(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm ra 54 sản phẩm, dịch vụ để vinh danh trong số gần 250 đề cử được gửi về.
Chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024, do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Sài Gòn Tiếp Thị - một ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhằm khám phá, tôn vinh và quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của xứ Huế.
- Sẽ công bố ‘Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế’ vào ngày 22-11
- Nhiều sản phẩm khởi nghiệp gắn với du lịch Huế
- Nhiều hoạt động tại Tuần lễ du lịch Chăm sóc sức khỏe Huế 2024
Phát động từ tháng 7-2024, chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch, thu hút gần 250 đề cử đa dạng từ các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê và trải nghiệm văn hóa trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
Với 45.668 lượt bình chọn, sự kiện ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, độc giả và du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên Huế. Những kết quả ban đầu này không chỉ phản ánh sức hút của chương trình mà còn cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao của cộng đồng đối với du lịch mảnh đất Cố đô.
Tại buổi lễ, đại diện ban tổ chức đã trao kỉ niệm chương vinh danh 54 sản phẩm, dịch vụ du lịch ở 6 hạng mục, gồm Top 9 điểm check in ấn tượng, Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng, Top 9 quán trà - café - bar ấn tượng, Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng và Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trưởng Ban tổ chức chương trình, cho biết “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” không chỉ tập trung vào việc bình chọn các sản phẩm và dịch vụ du lịch nổi bật, mà còn đặt ra mục tiêu định hướng phát triển du lịch Huế theo hướng sáng tạo, thông minh và bền vững.
“Chương trình góp phần vào việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Cố đô, đồng thời khẳng định vị thế của Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao hình ảnh và sức hút của du lịch Huế, từ đó thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế”, ông chia sẻ thêm.
Đồng thời, theo ông Phúc, chương trình còn là cơ hội để giới thiệu và quảng bá những sản phẩm du lịch uy tín, mới lạ, hấp dẫn của Thừa Thiên Huế. Chương trình cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Huế qua các khẩu hiệu nổi bật, như “Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài”… và thể hiện quyết tâm trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Chương trình có sự đồng hành từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phú Xuân (BIDV Phú Xuân).
BIDV Phú Xuân là chi nhánh thuộc hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” được Tạp chí The Asian Banker bình chọn.
BIDV Phú Xuân có trụ sở tại thành phố Huế, có mạng lưới hoạt động gồm một chi nhánh và bốn phòng giao dịch tại thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang và Phú Lộc.
Không chỉ chú trọng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, BIDV Phú Xuân còn thực hiện công tác an sinh xã hội với những đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ y tế, giáo dục, tặng quà Tết cho người nghèo, hoạt động chạy bộ tạo quỹ an sinh hàng năm và nhiều hoạt động ý nghĩa khác…Trong dịp này, BIDV Phú Xuân đã hỗ trợ tư vấn và cung cấp miễn phí số tài khoản, cũng như bảng QR Code thông tin về chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” cho các đơn vị được vinh danh nhằm tiếp tục quảng bá chương trình.
Mình thấy báo có chương trình top 7 Việt Nam và Top 9 này hay quá. Báo có thể phối hợp với các địa phương khác để giới thiệu nhiều điểm du lịch mới cho du khách.