(SGTT) - Theo công điện mới nhất của Thủ tướng về quản lý thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính được giao nghiên cứu, đề xuất quy định người bán có thể ủy nhiệm cho sàn giao dịch thương mại điện tử lập hóa đơn điện tử giao...
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường, nhưng chỉ khoảng 10% trong số họ thực hiện những gì đã tuyên bố.
Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn "Thương hiệu dẫn...
(SGTT) - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai tại Việt Nam vào năm 2018. Sau hơn 6 năm triển khai, hiện cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP...
(SGTT) - Cùng với việc bình ổn giá hàng hóa, ngành công thương các tỉnh, thành như TPHCM, Hà Nội, An Giang và doanh nghiệp đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời, chuẩn bị lượng hàng hóa cho...
(SGTT) - Theo Bộ Công Thương, sau 15 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh...
(SGTT) - Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh đã bắt đầu tung ra thị trường những set quà, hộp quà Tết với mẫu mã đa dạng, phong phú. Theo đó, những hộp quà chăm sóc sức khỏe có giá bình dân, có tính ứng dụng cao đang...
(SGTT) - Theo Tổng cục thuế, đến hết tháng 10, các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã nộp khoảng 94.600 tỉ đồng tiền thuế, tăng 17%.
Những thách thức mới trong quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
...
(SGTT) - Tại chợ Bến Thành, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện nhiều hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong đợt kiểm tra vừa qua.
Chính thức vận hành thử Metro Bến Thành – Suối Tiên
Sắp sửa chữa nhưng chợ Bến...
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” và “Quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch...
(SGTT) - Bên cạnh giá cao thì độ phủ hạn chế được xem là rào cản lớn đối với người tiêu dùng hiện nay trong việc tiêu dùng xanh.
Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024 cũng cho thấy bức tranh tiêu dùng xanh trong cộng đồng dân cư còn...