Thứ Năm, Tháng 10 9, 2025

Ở nhà mùa dịch: Lan tỏa hình ảnh “Việt Nam phi thường” qua hộp trà

(SGTT) - Với mong muốn góp lửa cho tuyến đầu chống dịch, chị Lâm Nguyễn Hồng Ngân (32 tuổi) ở Bình Chánh, TPHCM, sáng lập dự án Hemilys Tea, nảy ý tưởng làm hộp trà kể chuyện: Việt Nam phi thường. 

Nhằm lan tỏa những điều tích cực thông qua những câu chuyện rất đỗi đời thường trong tình hình hiện tại, mỗi một hộp trà được bán ra sẽ ủng hộ 30.000 đồng vào hoạt động góp lửa cho tuyến đầu chống dịch tại địa bàn TPHCM.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, chị Ngân cho biết : “Chỉ trong vòng 27 ngày, từ lúc nghĩ ra ý tưởng cho đến khi bắt tay thực hiện, đến bây giờ mình cũng thực sự bất ngờ vì sao chúng mình có thể hoàn thành được. May mắn, mình nhận được sự đồng hành từ các bạn trẻ, các anh chị đối tác, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội chữ Thập đỏ quận 1, TPHCM và Quỹ Thiện Tâm”.

Nhớ lại những ngày đầu khi thực hiện ý tưởng, chị Ngân và cả nhóm bắt tay vào tìm kiếm đối tác, đơn vị hợp tác, đơn vị đồng hành, nhà cung cấp, thiết kế, in ấn, sản xuất… gặp không ít khó khăn vì thời gian gấp rút lại trong giai đoạn giãn cách xã hội.

“Có khi bên đối tác gia công thông báo khu vực của xưởng đang bị giăng dây, vậy mà bằng cách tuyệt vời nào đó mà sản phẩm vẫn ra mắt theo kịp tiến độ  ban đầu, tất cả nhờ vào sự giúp sức của những người bạn tuyệt vời xung quanh mình”, chị Ngân bày tỏ.

Sản phẩm hộp trà với chủ đề "Việt nam phi thường" là phiên bản giới hạn kết hợp cùng họa sĩ Bùi Đình Thăng. Mỗi hộp trà bao gồm 10 gói với 5 loại trà khác nhau, tương ứng với 5 câu chuyện của 5 nhân vật có thật.

Mỗi hộp trà bao gồm 10 gói, với 5 loại trà khác nhau, tương ứng với 5 câu chuyện của 5 nhân vật có thật.

Được biết, Hemilys Tea quyết định quyên góp 1.500 hộp trà với tổng giá trị là 45 triệu đồng để ủng hộ mua khẩu trang, thiết bị y tế gửi đến tiền tuyến và nhu yếu phẩm cho khu vực cách ly. Dự kiến, sản phẩm hộp trà kể chuyện: Việt Nam phi thường sẽ kéo dài đến ngày 24-7.

Sau dự án này, sắp tới chị Ngân sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị tử tế đến cộng đồng, có thể là những câu chuyện dễ thương của Sài Gòn, về con người, cảnh vật xung quanh đời sống thường ngày.

Mỗi một hộp trà có giá 329.000 đồng, bao gồm 10 gói trà, gồm 5 loại trà thuần về thiên nhiên và thảo mộc.

Uyển Cầm

Hiện tại, Sài Gòn Tiếp Thị đang khởi động chương trình “Ở nhà vui lắm nha” trên trang chủ mạng xã hội facebook của mình và các nhóm công khai như: Ăn ngon nấu khéoSài Gòn FitSáng kiến điểm đến an toàn. Bài viết nhận được nhiều lượt thích nhất trên fanpage mỗi tuần sẽ được nhận món quà lưu niệm nhỏ từ SGTT. Xem thêm tại đây.
Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” với chủ đề “Đồng hành chống dịch” được phát động vào ngày 2-6-2021. Với vai trò là cầu nối, Kinh tế Sài Gòn tiếp tục kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để cùng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Chương trình sẽ nhận hiện kim, vật phẩm từ các tổ chức, cá nhân đóng góp và sau đó sẽ trao tặng lại cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước. Xem chi tiết tại đây.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mới nhất

Thác Bản Giốc đục ngầu vì mưa bão

(SGTT) – Những ngày gần đây, khu vực thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) ghi nhận lưu lượng nước tăng cao, dòng chảy mạnh và chuyển màu đục ngầu do ảnh hưởng của các đợt mưa bão liên tiếp. Thung lũng Bắc Sơn ngập trong nước lũ ‘Saigon Times...

Thiệt hại gần 1.000 tỉ đồng hạ tầng đường bộ sau bão số 10

(SGTT) - Cơn bão số 10 với mưa lũ kèm theo bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với kết cấu hạ tầng đường bộ. Tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 982,83 tỉ đồng. Khi nào bão số 10 mới suy yếu thành áp thấp nhiệt...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’: Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống

(SGTT) - Để kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân vùng lũ khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra, chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn - San sẻ yêu thương, vượt qua bão lũ” vừa chính thức được phát động. Thung...

Mùa lá phong chuyển màu trên núi Nhìu Cồ San

(SGTT) - Núi Nhìu Cồ San (tỉnh Lào Cai) thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ và hệ thực vật phong phú. Từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hằng năm, nơi đây rực rỡ với sắc vàng, cam của lá phong chuyển màu, tạo nên khung cảnh...

Theo thuyền ra khơi dự lễ Nghinh Ông ở Cần Giờ

(SGTT) - Hàng năm, vào ngày 16-8 Âm lịch, tại xã Cần Giờ, TPHCM, hàng trăm tàu ghe rực rỡ cờ hoa chở ngư dân và du khách ra khơi làm lễ Nghinh Ông – vị thần Nam Hải được tin là che chở cho ngư dân đi biển....

Sắc Thu bên hồ Lago di Braies ở Ý

(SGTT) - Nằm ở miền Bắc nước Ý, Lago di Braies là một trong những hồ nước đẹp, thu hút du khách ghé thăm và check-in khi đến với “đất nước hình chiếc ủng”. Ghé thăm lâu đài Miramare ở miền Bắc nước Ý Thăm đảo Capri ở miền...

Vẻ khác lạ của nhà thờ Mai Anh khi nhìn từ trên cao

(SGTT) – Dù là điểm đến quen thuộc, góc nhìn từ trên cao vẫn mang đến cho nhà thờ Mai Anh (phường Cam Ly - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) một vẻ đẹp khác lạ, thanh bình. Kiến trúc Đông – Tây độc đáo của nhà thờ Phong Lâm...

Người Việt chi hơn 5,17 triệu tỉ đồng cho tiêu dùng và dịch vụ

(SGTT) - Sau 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 5,17 triệu tỉ đồng, nhờ nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ tăng cao, nhất là trong các dịp lễ lớn. Nhu cầu tiêu dùng cao kéo...

Cùng chuyên mục

Chia sẻ

Xem nhiều

Các chuyên mục