Tiếp nối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đến nay, ngành du lịch tại TPHCM đang tiếp tục nỗ lực “kéo” khách quốc tế với nhiều hoạt động sôi nổi.
- Bến Tre đưa du lịch nông nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững
- Hà Nội: du lịch nông nghiệp khó phát triển vì thiếu bộ tiêu chí
Thời gian qua, doanh nghiệp du lịch TPHCM đã liên tục phục vụ các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không, đường tàu biển và đường sông từ nhiều thị trường trên thế giới như châu Á, châu Âu, châu Úc, Mỹ…
Trong đó, có 6 đoàn khách quốc tịch Mỹ, Pháp, Đức, Thụy Sĩ tham gia các hành trình liên tuyến 9 ngày trên sông từ TPHCM đi Mỹ Tho -Cái Bè - Vĩnh Long - Sa Đéc - Châu Đốc và nối tuyến Campuchia trong tháng 2-2023 vừa qua. Trong 14 ngày lưu lại Việt Nam, đoàn khách này sẽ kết hợp công tác, tham dự hội nghị, hội thảo, tham quan những danh thắng xuyên suốt 3 miền đất nước và tìm hiểu về văn hóa, con người tại từng địa phương.
Liên quan đến kế hoạch xúc tiến thị trường du lịch quốc tế, các doanh nghiệp du lịch TPHCM cũng công bố kế hoạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến du lịch quốc tế, tăng cường hoạt động quảng bá và khai thác các thị trường trọng điểm truyền thống tại châu Âu, châu Mỹ và châu Úc đến Việt Nam theo đường hàng không, tàu biển và đường sông.
Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch luôn trong tâm thế sẵn sàng và chuẩn bị đón nguồn khách từ thị trường Trung Quốc sắp mở cửa.
Chia sẻ trên TTXVN, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết để đón đầu khai thác thị trường tại các nước châu Á đầy tiềm năng, ngay từ đầu năm 2023, Lữ hành Saigontourist đã chủ động tham dự Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế (TTE) lần thứ 30 và Triển lãm Thương mại Du lịch quốc tế (iTTE) lần thứ 8 tại Philippines với các hoạt động sôi động. Qua đó, Lữ hành Saigontourist đẩy mạnh hoạt động quảng bá các điểm đến đặc sắc của Việt Nam và kết nối với nhà cung ứng dịch vụ du lịch thu hút số lượng khách quốc tế đến từ Philippines và các nước châu Á.
Bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023, với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra trong suốt tháng 3, đồng thời ra mắt ứng dụng tương tác trực tuyến quảng bá Áo dài. Thông qua ứng dụng trực tuyến, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước có thể tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua những điểm du lịch đặc sắc của thành phố.
Sau Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố cũng có kế hoạch tổ chức quảng bá Lễ hội Áo dài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023, Singapore, với mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hóa đặc sắc của thành phố đến với đa dạng thị trường khách quốc tế.
Đăng Huy
Theo TTXVN