Thứ Bảy, Tháng 12 27, 2025

Chợ truyền thống trước bài toán đổi mới để tồn tại

Mô hình kinh doanh của chợ truyền thống đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các chuỗi bán lẻ, siêu thị cùng các loại hình thương mại điện tử. Tại TPHCM, ghi nhận từ nhiều tiểu thương và cơ quan quản lý cho thấy, lượng khách và doanh số tại nhiều chợ đang giảm. Thực tế này đòi hỏi tiểu thương phải thay đổi cách thức vận hành và tiếp cận xu hướng tiêu dùng mới để tồn tại.

Minh Anh - Lê Vũ
Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chuỗi điện máy, cuộc chơi không còn chắc thắng

0
(SGTT) - Mô hình mở rộng chuỗi nhằm gia tăng độ phủ từng là cuộc đua và tham vọng của nhiều nhà bán lẻ...

BHXH tự nguyện, thiết kế đúng nhưng chưa trúng người cần

0
(SGTT) - Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, lao động phi chính thức chiếm hơn 70% lực lượng lao động Việt Nam,...

TPHCM đông vui, rực rỡ trong đêm Giáng sinh

0
(SGTT) – Cơn mưa trái mùa may mắn đã tạnh vào đúng giờ tan tầm khiến không khí Giáng sinh ở trung tâm TPHCM...

Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, bài toán chi phí...

0
(SGTT) - Để thích ứng với chính sách thuế mới và nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh...

Hít nhiều bụi mịn độc hại đến mức nào?

0
(SGTT) - Những ngày qua bầu không khí tại TPHCM đục ngầu vì bụi mịn. Theo chuyên gia y tế, với đặc tính siêu...

Giảm ly hôn bằng chỉ tiêu, thế giới làm gì khác...

0
(SGTT) - Trước thực trạng số vụ ly hôn bằng khoảng 30% số trường hợp kết hôn mới tại Việt Nam, thảo luận về...

Kết nối