(SGTT) - Sau hơn hai năm nghiên cứu và phát triển, ứng dụng Rovi Travel dùng để hỗ trợ du khách trong các chuyến du lịch đã ra mắt. Điểm nổi bật của ứng dụng là khả năng thanh toán cho các dịch vụ du lịch ở nước ngoài mà không cần đổi tiền mặt.
- Nhà lãnh đạo dẫn dắt Rovi Travel đón đầu thị trường du lịch trong kỷ nguyên số
- Các nền tảng đặt phòng trực tuyến ghi nhận mùa hè du lịch bùng nổ
Ứng dụng Rovi Travel được phát triển bởi Công ty Thương mại Đầu tư và Du lịch Rồng Việt thuộc Công ty Rovi Holdings, thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (trực thuộc Saigon Times Club). Hiện tại, ứng dụng đã triển khai hơn 10.000 tour du lịch tại Việt Nam và trên thế giới, đồng thời kết nối với các khách sạn, hãng hàng không.
Tại buổi ra mắt ứng dụng Rovi Travel cuối tháng 11 vừa qua ở TPHCM, bà Nguyễn Thị Kim Tiếng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Rovi Holdings, cho biết “Điểm mạnh của ứng dụng chúng tôi triển khai là khả năng tối ưu hóa thanh toán cho khách hàng. Người dùng có thể nạp tiền vào ví của ứng dụng để chi trả các dịch vụ một cách tiện lợi, không cần sử dụng tiền mặt hay mất thời gian đổi ngoại tệ”.
Nền tảng Rovi Travel tích hợp đầy đủ các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi, từ lên kế hoạch, đặt vé máy bay, khách sạn, phương tiện di chuyển, hỗ trợ visa đến thanh toán và quản lý chi phí. “Dự kiến trong năm 2025, mục tiêu của chúng tôi là thu hút hơn 200.000 lượt người dùng”, ông Đào Quang Thuận, Phó Tổng giám đốc Rovi Holdings, chia sẻ.
Ngoài ra, Rovi Travel còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực du lịch – khách sạn. Công nghệ này giúp phân tích hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các gợi ý chính xác, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, lên kế hoạch và đặt dịch vụ du lịch dễ dàng và nhanh chóng.
Theo đại diện Rovi Holdings, số liệu phân tích từ công ty cho thấy có đến 71% người dùng tìm kiếm ý tưởng du lịch từ các đề xuất AI. Ngoài ra, 65% khách hàng Việt Nam đặt tour, khách sạn và 71,5% đặt vé máy bay qua các website và các nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến. Đối với khách quốc tế, tỷ lệ này còn cao hơn, với 70% người dùng ưu tiên sử dụng các nền tảng trực tuyến.
Báo cáo từ Google và Temasek ước tính quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam sẽ đạt 9 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.