(SGTT) – Những thương hiệu kinh doanh hoạt động theo chuỗi, đặc biệt là thương hiệu quốc tế, khi xâm nhập vào một thị trường nào đó phải tìm hiểu văn hoá bản địa. Hầu hết đều giữ nguyên hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình. Thế nhưng tại Hội An, cũng là những nhãn hàng đó, nhưng lại vừa lạ vừa quen.
- Độc đáo nghệ thuật Múa Thiên Cẩu tại Hội An
- Trải nghiệm du lịch sinh thái tại bãi sậy sông Đầm, Quảng Nam
Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây trải nghiệm và khám phá. Không có những ngôi nhà cao tầng hay những công trình đồ sộ, nơi đây vẫn gây thương nhớ cho du khách bởi nét kiến trúc cổ với mái ngói đỏ, bức tường vàng, cửa gỗ nâu,…
Dù là ngân hàng lớn, chuỗi cà phê, trà sữa nổi tiếng hay nhãn hàng thời trang khi đến Hội An đều khoác trên mình “chiếc áo phố cổ”. Bên cạnh việc tôn trọng sự nhất quán về kiến trúc tổng thể và không gian phố thị tại Hội An, việc các nhãn hàng thay đổi màu áo cũng là một cách thức quảng bá, truyền thông nhằm thu hút khách hàng bởi giao diện mới tại phố cổ.
Cụ thể, khác với những chi nhánh được xây dựng ở những nơi khác, những doanh nghiệp khi kinh doanh ở trong khu vực phố cổ Hội An đều phải giữ nguyên bản những ngôi nhà, từ mảng tường vàng đến cửa gỗ nâu, bảng hiệu cùng gam màu chủ đạo là nâu và vàng.
Ở những nơi ngoài khu vực phố cổ, kiến trúc có phần hiện đại hơn nhưng các cửa hàng được xây dựng vẫn đảm bảo độ hài hoà với không gian chung về màu sắc và chiều cao.
Quỳnh Như