Chủ Nhật, Tháng 10 26, 2025

TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ

(SGTT) - Trong thời gian tới, TPHCM sẽ nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ 13 và trục Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng.
TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng để nâng cấp các cửa ngõ. Ảnh: Minh Hoàng

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 4 dự án nâng cấp, mở rộng các trục đường cửa ngõ theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng, trình UBND thành phố thẩm định, TTXVN đưa tin.

Các dự án này được triển khai theo nghị quyết 98 của Quốc hội và nghị quyết 79 của Hội đồng Nhân dân TPHCM, nhằm nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa đường bộ hiện hữu theo hình thức BOT.

Các dự án gồm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (đoạn Kinh Dương Vương - ranh Long An), quốc lộ 22 (An Sương - Vành đai 3), quốc lộ 13 (Bình Triệu - ranh Bình Dương) và trục Bắc - Nam (Nguyễn Văn Linh - cao tốc Bến Lức - Long Thành) với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng.

Cụ thể, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (đoạn cầu Bình Triệu - cầu Vĩnh Bình) qua thành phố Thủ Đức dài 6,3km, tổng vốn hơn 21.724 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách chi hơn 14.707 tỉ đồng còn vốn nhà đầu tư là khoảng 7.017 tỉ đồng. Thời gian thu phí dự kiến 21 năm 4 tháng.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (đoạn Kinh Dương Vương - ranh Long An) qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh dài 9,62km có tổng vốn khoảng 16.270 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách thành đóng góp 9.611 tỉ đồng, nhà đầu tư huy động và lãi vay khoảng 6.659 tỉ đồng. Thời gian thu phí 21 năm 10 tháng.

Ngoài ra, TPHCM cũng sẽ cải tạo quốc lộ 22, từ nút giao đoạn An Sương đến đường Vành đai 3, qua Quận 12 và huyện Hóc Môn dài hơn 8km với tổng vốn 10.451 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước chi 6.234 tỉ đồng, nhà đầu tư huy động 4.217 tỉ đồng. Thời gian thu phí 23 năm 10 tháng.

Dự án nâng cấp trục Bắc - Nam (đoạn Nguyễn Văn Linh - cao tốc Bến Lức - Long An) qua Quận 7 và huyện Nhà Bè dài 8,6km với số vốn hơn 9.894 tỉ đồng. Vốn ngân sách thành phố chi khoảng 4.679 tỉ đồng, vốn BOT là hơn 5.214 tỉ đồng. Thời gian thu phí của nhà đầu tư 22 năm 1 tháng.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sống cạnh dự án chống ngập ngàn tỉ, dân vẫn phải...

0
(SGTT) - Dù sống ngay bên cạnh công trình chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, nhưng các hộ dân tại khu vực cống ngăn...

Bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng của TPHCM giai...

0
(SGTT) - Giai đoạn 2020-2025, TPHCM đổi thay mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng hoàn thành: metro số 1, cầu Ba...

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

Sạt lở lan rộng, dự án kiên cố bờ kè Thanh...

0
(SGTT) - Được phê duyệt từ năm 2023 nhưng đến nay dự án kiên cố bờ kè Thanh Đa (phường Bình Thạnh) vẫn 'án...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

Cấm lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm trong 3 buổi...

0
(SGTT) – Để thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ 14 giờ đến 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24...

Kết nối