Thứ năm, Tháng ba 20, 2025

TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ

A.I
(SGTT) - Trong thời gian tới, TPHCM sẽ nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ 13 và trục Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng.
TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng để nâng cấp các cửa ngõ. Ảnh: Minh Hoàng

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 4 dự án nâng cấp, mở rộng các trục đường cửa ngõ theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng, trình UBND thành phố thẩm định, TTXVN đưa tin.

Các dự án này được triển khai theo nghị quyết 98 của Quốc hội và nghị quyết 79 của Hội đồng Nhân dân TPHCM, nhằm nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa đường bộ hiện hữu theo hình thức BOT.

Các dự án gồm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (đoạn Kinh Dương Vương - ranh Long An), quốc lộ 22 (An Sương - Vành đai 3), quốc lộ 13 (Bình Triệu - ranh Bình Dương) và trục Bắc - Nam (Nguyễn Văn Linh - cao tốc Bến Lức - Long Thành) với tổng vốn đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng.

Cụ thể, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (đoạn cầu Bình Triệu - cầu Vĩnh Bình) qua thành phố Thủ Đức dài 6,3km, tổng vốn hơn 21.724 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách chi hơn 14.707 tỉ đồng còn vốn nhà đầu tư là khoảng 7.017 tỉ đồng. Thời gian thu phí dự kiến 21 năm 4 tháng.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (đoạn Kinh Dương Vương - ranh Long An) qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh dài 9,62km có tổng vốn khoảng 16.270 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách thành đóng góp 9.611 tỉ đồng, nhà đầu tư huy động và lãi vay khoảng 6.659 tỉ đồng. Thời gian thu phí 21 năm 10 tháng.

Ngoài ra, TPHCM cũng sẽ cải tạo quốc lộ 22, từ nút giao đoạn An Sương đến đường Vành đai 3, qua Quận 12 và huyện Hóc Môn dài hơn 8km với tổng vốn 10.451 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước chi 6.234 tỉ đồng, nhà đầu tư huy động 4.217 tỉ đồng. Thời gian thu phí 23 năm 10 tháng.

Dự án nâng cấp trục Bắc - Nam (đoạn Nguyễn Văn Linh - cao tốc Bến Lức - Long An) qua Quận 7 và huyện Nhà Bè dài 8,6km với số vốn hơn 9.894 tỉ đồng. Vốn ngân sách thành phố chi khoảng 4.679 tỉ đồng, vốn BOT là hơn 5.214 tỉ đồng. Thời gian thu phí của nhà đầu tư 22 năm 1 tháng.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khoác ‘áo mới’ cho vỉa hè quận 1

0
(SGTT) - Quận 1 đang đồng loạt "thay áo" cho hàng chục tuyến vỉa hè, mang đến diện mạo mới cho đô thị. Các...

Hai dự án đường Hồ Chí Minh chậm tiến độ do...

0
(SGTT) - Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn chợ Chu - ngã ba Trung Sơn và Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao...

Khởi công giai đoạn 3 nút giao thông trọng điểm tại...

0
(SGTT) - Sáng nay (14-3), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) đã khởi...

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thiếu 4,5 triệu m3...

0
(SGTT) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng, di dời và thiếu hụt vật...

Metro Bến Thành – Tham Lương được khởi công vào cuối...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông công chánh TPHCM, công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành -...

Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà ‘Hàm cá mập’

0
(SGTT) – Thành phố Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”, đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng...

Kết nối