Thứ Ba, Tháng 8 26, 2025

Người nổi tiếng livestream hỗ trợ nông sản Việt

(SGTT) - Nhân dịp sinh nhật, diễn viên – nhà sản xuất Lê Thị Thanh Thúy đã tổ chức chương trình livestream bán thanh long và nước mắm, hỗ trợ bà con nông dân và doanh nghiệp địa phương bán được nông sản.

Vừa qua, diễn viên – nhà sản xuất Thanh Thúy đã tổ chức chương trình "Đại tiệc livestream thanh long" trên hai nền tảng Facebook và TikTok. Nữ diễn viên cho biết, đây là chương trình phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp, đồng thời quảng bá câu chuyện của người nông dân Việt cùng giá trị văn hóa gắn liền với từng loại nông sản.

Đồng thời, Thanh Thuý hy vọng, thông qua chương trình livestream lần này sẽ góp phần tháo gỡ rào cản công nghệ, giúp nông dân và doanh nghiệp Bình Thuận (cũ) mạnh dạn tiếp cận thương mại điện tử.

Diễn viên Thanh Thuý hỗ trợ bà con Bình Thuận (cũ) livestream bán thanh long và nước mắm. Ảnh: NVCC

Kết quả ngay trong phiên phát sóng trực tiếp ghi nhận Queen Farm, Hải Thuận bán được hơn 1 tấn thanh long; nước mắm Làng Chài Xưa và Tĩn bán ra gần 1.000 sản phẩm. Tổng cộng, chương trình thu hút gần 2 triệu lượt tiếp cận, trong đó có hơn 210.000 lượt xem trực tiếp, mở ra kênh tiêu thụ mới tiềm năng cho nông sản địa phương.

Phát biểu tại sự kiện, nghệ sĩ Thanh Thúy nhấn mạnh "Nông sản ngon nhưng thường bị kẹt ở khâu phân phối, giá cả bấp bênh. Công nghệ đang thay đổi cuộc chơi, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và internet, đặc sản quê nhà có thể đến tận bàn ăn ở Hà Nội, TPHCM, thậm chí vươn ra châu Á, châu Âu hay châu Mỹ."

Đại diện địa phương, ông Huỳnh Cảnh, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận, chia sẻ "Lần đầu phối hợp cùng nghệ sĩ Thanh Thúy, chúng tôi đã có hơn 600 đơn hàng thành công, gồm cả thanh long và nước mắm. Đây là bước khởi đầu quan trọng. Từ nay, chúng tôi sẽ cùng bà con tập dần thói quen kết nối, để sau này nông dân có thể tự livestream bán chính sản phẩm mình làm ra."

Sự kiện hướng đến mục đích kết hợp giữa nền tảng số và nông sản Việt, đồng thời mở ra hướng đi bền vững trong tương lai cho quá trình chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp.

Nhã Lý

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xuất khẩu sầu riêng tươi tăng 10 lần, đạt hơn 207.000...

0
(SGTT) - Chỉ trong 3 tháng gần đây, Việt Nam đã xuất khẩu 7.745 lô sầu riêng tươi với hơn 207.000 tấn, tăng gấp...

Giá cà phê robusta bật tăng, trong nước vượt 96.000 đồng/kg

0
(SGTT) - Giá cà phê thế giới tăng mạnh do lo ngại nguồn cung sụt giảm sau mưa đá tại Brazil. Trong đó, cà...

Siết bán hàng livestream, chuẩn hoá môi trường thương mại điện...

0
(SGTT) - Dự thảo Luật Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý minh bạch, thúc đẩy môi trường...

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sàn thương mại điện tử B2B xanh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 1-7. Đây là nền...

Từ 1-7, bán hàng online nộp thuế thế nào cho đúng?

0
(SGTT) - Từ ngày 1-7, theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ phải thực hiện khấu...

Xử lý hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có...

0
(SGTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử...

Kết nối