Từ nay đến cuối năm 2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard để khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc "Chạm tinh tế - Sống phong cách".
- Ứng dụng AI ‘lên ngôi’ trong bảo mật thanh toán không tiền mặt
- Payoo: Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng mạnh nửa đầu năm 2024
- Giá trị thanh toán không tiền mặt ngành du lịch, F&B tăng mạnh
Sự kiện diễn ra nhằm hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mãi tập trung ở TPHCM và chương trình Khuyến mại tập trung tại Hà Nội. Trong thời gian áp dụng cụ thể đối với mỗi chương trình ưu đãi, khách hàng sẽ được giảm giá theo số tiền hoặc theo phần trăm giá trị đơn hàng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ công nghệ không tiếp xúc của NAPAS và Mastercard do các ngân hàng hay công ty tài chính phát hành.
Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng. Hiện nay, công nghệ thẻ chip không tiếp xúc đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển. Theo số liệu từ NAPAS, tính đến hết quí 1 năm 2024, tổng số lượng thẻ chip nội địa (thẻ NAPAS do các ngân hàng, công ty tài chính Việt Nam phát hành) trên thị trường hiện đã đạt hơn 58 triệu thẻ.
Chương trình năm nay được NAPAS phối hợp với Mastercard triển khai mở rộng quy mô và thời gian triển khai với tổng ngân sách các chương trình lên đến 15 tỉ đồng với sự tham gia của gần 40 đối tác lớn trong các lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo.
Các thương hiệu lớn áp dụng ưu đãi giảm giá có thể kể đến như hệ thống FPT shop; Hoàng Hà Mobile; chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart; hệ thống AEON MALL trên toàn quốc; Trà sữa Koi Thé, Trung Nguyên Legend...
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc NAPAS cho biết "Trong suốt nhiều năm qua, NAPAS cũng đã phối hợp với nhiều đối tác lớn, uy tín triển khai các chương trình ưu đãi nhằm tăng cường truyền thông những lợi ích của việc sử dụng thanh toán thẻ đến với người dân và kích thích thói quen thanh toán không tiền mặt".
Bên cạnh triển khai chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên quy mô lớn, trong năm nay, NAPAS, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục đồng hành triển khai chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia – Trao hy vọng" nhằm chung tay hỗ trợ mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.