Thứ sáu, Tháng năm 23, 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 cao kỷ lục

A.I
(SGTT) - Trong 3 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế – đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý.

Theo đó, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3-2025 đạt hơn 2,05 triệu lượt người, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm 2024, TTXVN đưa tin.

Du khách quốc tế tại Quảng Nam. Ảnh: TL

Tính chung quý 1 năm 2025, cả nước đón hơn 6 triệu lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lượng khách đến trong một quý cao nhất từ trước đến nay. Số lượt người Việt xuất cảnh đạt 2,7 triệu lượt (gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2024). Đây là số liệu do Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng nay, ngày 6-4.

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc dẫn đầu với 1,58 triệu lượt; Hàn Quốc xếp thứ hai với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.

Xếp sau lần lượt là các thị trường Đài Loan (331.000 lượt), Mỹ (259.000 lượt), Campuchia (234.000 lượt), Nhật Bản (226.000 lượt), Úc (147.000 lượt), Ấn Độ (143.000 lượt), Malaysia (141.000 lượt) và Nga (125.000 lượt). Khách Nga, Campuchia, Philippines và Trung Quốc được xem là động lực tăng trưởng của quý 1 năm 2025 khi có mức tăng cao nhất, lần lượt là 210%, 205%, 195% và 178%.

Lượng khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất, với hơn 5,2 triệu lượt trong ba tháng, tiếp đến là khách vào bằng đường bộ với gần 700.000 lượt. Số còn lại là khách đến bằng đường thủy, hơn 133.000 lượt.

Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, ngành đang tập trung triển khai các chương trình kích cầu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; đồng thời đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sức hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến Việt Nam.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phim lịch sử – ‘chất xúc tác’ mới cho du lịch...

0
(SGTT) - Phim lịch sử không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch văn...

Khi doanh nghiệp du lịch thôi ‘mạnh ai nấy làm’

0
(SGTT) - Vừa qua, gần 250 doanh nhân từ TPHCM và các khu vực lân cận đã tham dự một sự kiện kết nối...

Kết nối sông – núi – biển, hướng mới cho du...

0
(SGTT) - An Giang và Kiên Giang có tiềm năng lớn về du lịch nhờ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng. Trong...

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Đưa hát bội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù...

0
(SGTT) - Về vùng sông nước Cửu Long, nhắc đến hát bội, du khách thường nghĩ đến Vĩnh Long - nơi loại hình nghệ...

Kết nối