Chủ Nhật, Tháng ba 16, 2025

Hà Nội đề xuất thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lựa chọn hai tuyến đường dọc sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và đường xung quanh công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp, theo Vietnamplus.
Ảnh: Báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô

Theo đó, Sở Giao thông vận tải sẽ tạo làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp, để xe lưu thông được an toàn, thuận lợi. Đồng thời, tuyến được lựa chọn thí điểm sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt, trạm xe đạp công cộng.

Dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy), Sở Giao thông vận tải sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m. Tuyến có khả năng kết nối với Ga Láng của đường sắt số đô thị Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng.

Trên tuyến thí điểm số 2 đi xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo sẽ là đoạn đường dài trên 1,8km, rộng 7m, đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình sẽ cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi 2 chiều, rộng 3m. Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, phần còn lại cho xe máy và xe thô sơ là 4.5m.

Ngoài ra, từ đường Hoàng Minh Thảo, Sở Giao thông vận tải tính toán có khả năng mở rộng mạng lưới đường dành cho xe đạp thông qua các tuyến đang hình thành như đường Xuân Tảo, Minh Tảo... và bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đánh giá hai tuyến đường thí điểm dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm rất đáng mong đợi đối với người dân, hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của thủ đô.

Đăng Huy

Theo Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hoa sưa khoe sắc trắng khắp phố phường Hà Nội

0
(SGTT) – Tháng Ba về, hoa sưa nở rộ trên nhiều tuyến phố Hà Nội, phủ sắc trắng lên những góc phố cổ kính. ...

Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà ‘Hàm cá mập’

0
(SGTT) – Thành phố Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”, đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng...

Khám phá làng hương được bình chọn vào ‘Top 7 Ấn...

0
(SGTT) - Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) có lịch sử hơn 100 năm, nằm cách trung tâm...

Con đường hoa phong linh nở vàng rực ở Hà Nội

0
(SGTT) – Con đường với hàng trăm cây hoa phong linh tại một khu đô thị ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội,...

Hà Nội vào top 25 điểm đến được yêu thích nhất...

0
(SGTT) - Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố giải thưởng Traveler’s Choice Awards Best...

Quy mô 4 dự án BOT giao thông sắp triển khai...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn 2025-2028, TPHCM sẽ triển khai 4 dự án BOT giao thông tại khu vực cửa ngõ với tổng vốn...

Kết nối