Thứ Năm, Tháng 7 24, 2025

Burger mì tôm của Lotteria gây tò mò cộng đồng ẩm thực Việt

(SGTT) - Mới ra mắt gần đây, món Ramen burger của Lotteria Việt Nam đang gây tò mò cho cộng đồng ẩm thực bởi sự mới lạ trong nguyên liệu chế biến.

Theo thông tin trên fanpage Lotteria Việt Nam, món ăn có tên gọi là Ramen burger chính thức ra mắt vào ngày 10-4. Điều đặc sắc ở món ăn này là thay vì sử dụng lớp vỏ bánh truyền thống làm từ bột mì thì họ đã thay thế bằng sợi mì.

Ramen buger được giới thiệu trên trang web Lotteria Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, nhãn hàng đem mì luộc chín, ép chặt lại thành bánh hình tròn rồi chiên hoặc áp chảo để tạo nên lớp vỏ vàng, giòn rụm bên ngoài, bên trong vẫn có độ dai đặc trưng sợi mì.

Phần nhân bánh gồm miếng chả tôm được lăn bột và chiên chín đều. Tương tự vỏ bánh từ mì, phần nhân tôm cũng có độ giòn rụm bên ngoài, bên trong là những miếng tôm tươi mọng nước. Còn lại, nhân bánh gồm có rau xanh và loại sốt riêng biệt của món ăn này.

Một số ý kiến ghi nhận từ cộng đồng người dùng mạng xã hội Facebook đều có một điểm chung là thấy thú vị ở lớp vỏ bánh, thay vì mềm như vỏ bánh truyền thống thì có độ giòn hơn, thưởng thức cũng lạ miệng. Còn lại, nhân tôm, rau hay sốt vẫn kiểu như món burger tôm của Lotteria Việt Nam hay một số thương hiệu gà rán khác có bán buger tôm.

Ảnh thực tế món Ramen burger từ Facebook Vu Viet Anh.

Qua khảo sát trên trang chủ Lotteria Việt Nam, Ramen burger có giá bán 50.000 đồng/cái; và có những phần combo mức giá cao hơn khi có thêm khoai tây, nước ngọt hay kem. Trước Ramen burger, Lotteria Việt Nam từng ra mắt một món burger mới lạ làm từ cơm, kèm kim chi, có tên gọi là Kimchi Burger, và hiện vẫn đang có trong thực đơn phục vụ.

Một chuyên gia trong ngành F&B nhận định, trong thời điểm thị trường ăn uống đang cần những điểm nhấn mới lạ về thực phẩm, món ăn để chiều lòng xu hướng thưởng thức ngày nay của giới trẻ thì việc ra mắt Ramen burger cũng là một hình thức kinh doanh hữu ích để nhận diện thương hiệu được tốt hơn. Thực tế, trên các trang mạng xã hội, mọi người đều có tâm lý sẽ bỏ ra 50.000 đồng để thử món bánh này và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để bắt trend mới nhất.

Ramen burger không phải là khái niệm ẩm thực mới trên thế giới, nó từng gây sốt tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, khởi nguồn từ ý tưởng sáng tạo của đầu bếp Keizo Shimamoto. Điểm nhấn làm nên sự khác biệt của món burger này chính là phần vỏ bánh. Thay vì sử dụng vỏ bánh làm từ bột mì, các thương hiệu đã khéo léo thay thế bằng những vắt mì ramen được chế biến để tạo nên lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm bên ngoài nhưng vẫn giữ độ dai đặc trưng của sợi mì bên trong. Sự tương phản về kết cấu này kích thích sự tò mò của thực khách.

Tổng hợp

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ẩm thực kể chuyện: Khi vlog nấu ăn hóa thành ‘phim...

0
(SGTT) - Không chỉ chia sẻ công thức nấu ăn, một số nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, YouTube tại Việt Nam đang...

Những loại thức uống ‘wellness’ cho mùa hè thanh mát, dinh...

0
(SGTT) - Khi xu hướng sống khỏe, sống xanh (wellness) tiếp tục nở rộ trong giới trẻ, đặc biệt trên các nền tảng như...

Những quán ăn giữ ‘màu thời gian’ ở TPHCM

0
(SGTT) - TPHCM là nơi giao thoa văn hóa ẩm thực vùng miền và quốc tế, với nhiều quán ăn, nhà hàng đa dạng...

‘Bánh nhà làm’ và khoảng trống an toàn thực phẩm

0
(SGTT) - Còn ba tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2025, nhưng cơ quan quản lý đã cảnh báo về tình trạng bánh...

Thử vị ‘Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia’...

0
(SGTT) - Sau câu chuyện bún bò Huế là món ăn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thực khách...

Thêm tour trải nghiệm ẩm thực “Find your flavor” tại TPHCM...

0
(SGTT) - Dành cho du khách đến TPHCM nhân dịp hè, Sở Du lịch Thành phố vừa triển khai chuyên đề ẩm thực Sài...

Kết nối