(SGTT) - Sáng 11-10, BenThanh Tourist đã công bố kết quả khảo sát từ hơn 42.000 khách hàng về điểm đến được mong chờ nhất năm 2025. Theo đó, điểm đến được yêu thích nhất sẽ được lựa chọn để xây dựng sản phẩm "Tour of the year 2025" của công ty.
- Đến Ý, dạo bước khám phá hòn đảo sắc màu ở Venice
- Vẻ đẹp quyến rũ của làng cổ Eze ở miền Nam nước Pháp
- Oải hương khoe sắc tím biếc ở miền Nam nước Pháp
Đây là chương trình khảo sát độc lập do BenThanh Tourist triển khai liên tục trong 12 tháng, từ tháng 9-2023 đến tháng 9-2024, thông qua hình thức phát phiếu khảo sát và phỏng vấn trực tiếp khách hàng. Với khoảng 42.000 lượt khảo sát được ghi nhận, công ty đã tìm ra được top 10 điểm đến được du khách yêu thích nhất cho năm 2025.
Trong đó, đứng đầu là Pháp với 8.432 lượt khách hàng lựa chọn, xếp thứ hai là Tây Ban Nha với 7.388 lượt chọn, xếp thứ ba là Nhật Bản với 6.779 lượt chọn, thứ tư là Hoa Kỳ với 4.902 lượt chọn, thứ năm là Hàn Quốc với 2.980 lượt chọn. Các thứ tự khác trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về thị trường Singapore, Thái Lan, Thụy Sĩ, Đài Loan và Trung Quốc.
Thông qua kết quả khảo sát, BenThanh Tourist cũng đã giới thiệu đến du khách sản phẩm “Tour of the year 2025” là hành trình đi qua ba quốc gia Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha.
Theo đó, chương trình tham quan sẽ bắt đầu từ thành phố cảng Marseille, qua Avignon, Nimes, Montpellier (Pháp), Barcelona, thủ đô Madrid, cố đô Toledo, Salamanca (Tây Ban Nha), Porto, Fatima, mũi cực Tây Cabo Da Roca và khép lại ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). Tour sử dụng dịch vụ hàng không Turkish Airlines, giá trọn gói 99,99 triệu đồng.
Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Du lịch Khách lẻ BenThanh Tourist, cho biết các điểm đến du khách bình chọn nhiều nhất là chất liệu để công ty thiết kế Tour of the year - chuỗi sản phẩm du lịch tạo dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu. Theo đó, Nam Âu là lựa chọn cho sản phẩm Tour of the year 2025 của công ty năm nay,
“Nhu cầu tìm hiểu các điểm đến khu vực Nam Âu gia tăng cho thấy sự thay đổi lớn trong thói quen và xu hướng lựa chọn của du khách. Khách du lịch hiện nay ngày càng ưu tiên những chuyến đi mới lạ cùng trải nghiệm đặc sắc, khác biệt”, ông Duy nói.
Chia sẻ về thị trường du lịch Tết Ất Tỵ 2025, đại diện BenThanh Tourist cho biết giá các tour Tết Âm lịch 2025 tăng từ 4% đến 23% so với ngày thường. Với lịch nghỉ tết kéo dài 9 ngày, dự kiến các tour du lịch thị trường xa sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.Bên cạnh tour châu Âu, BenThanh Tourist mở bán thêm các tour Tết du lịch Úc, Nam Phi, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ với mức giá thấp nhất 69,99 triệu đồng và cao nhất 89,99 triệu đồng tùy tuyến điểm. Nhóm Nhật Bản giá từ 40,99 triệu đồng; Tour Hàn Quốc giá từ 25,99 triệu đồng; Tour Thái Lan giá từ 14,99 triệu đồng; Tour Singapore giá từ 17,99 triệu đồng.