(SGTT) – Theo kết quả Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2025 do tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller (Mỹ) công bố, Việt Nam được xếp thứ 4 trong danh sách 15 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.
Công nhận điểm du...
(SGTT) - Dịch bệnh phức tạp, thiên tai liên tiếp, chi phí đầu vào cao và sản xuất nhỏ lẻ chiếm tới một nửa khiến an toàn sinh học khó bảo đảm, đó là những thách thức mà ngành chăn nuôi đang phải đối mặt trong các tháng cuối...
(SGTT) - Chất xơ được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cảm giác no cũng như điều hòa huyết áp. Tuy nhiên, có một lợi ích “thú vị” khác ít được nhắc đến, đó chính là mối liên quan...
(SGTT) - Cuối tuần này, nếu bạn đang tìm địa điểm để ‘săn’ ảnh mùa Trung thu, Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý một số quán cà phê được trang trí độc đáo với đèn lồng giấy kính, đèn ông sao, đầu lân… Những không gian này không chỉ...
(SGTT) - Thịt vai bò (chuck) nằm ở phần vai trước, là nhóm cơ vận động nhiều, chịu lực lớn của cơ thể bò. Kết cấu thịt vai săn chắc, đan xen mỡ , tạo nên sự cân đối về hương vị và độ mềm. Đây cũng là phần...
(SGTT) - Tháng 11-2025, Cà Mau sẽ tổ chức “Ngày hội Cua Cà Mau lần II” với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng – Vị biển”, gồm nhiều hoạt động quảng bá, triển lãm, du lịch và ẩm thực.
Về Cà Mau thử vị cá nâu kho trái...
(SGTT) - Đà Nẵng được biết đến như một thành phố biển trẻ trung, vừa là trung tâm du lịch miền Trung vừa là điểm đến ẩm thực mới nổi. Đầu bếp người Pháp Olivier Corti, đồng sở hữu nhà hàng Le Comptoir (Đà Nẵng), đã chia sẻ những...
(SGTT) - Trong các phần thịt bò, bắp (shank) được xem là nhóm cơ hoạt động nhiều. Chính đặc điểm này khiến thịt bắp bò săn chắc, nhiều gân, ít mỡ nhưng lại giàu collagen và dinh dưỡng, trở thành nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn Việt.
...
(SGTT) - Ngày hội Du lịch - Ẩm thực kết hợp Hội chợ Xúc tiến Thương mại và Sản phẩm OCOP - Rạch Giá, An Giang năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27-9 đến 5-10-2025 tại Quảng trường Trần Quang Khải, phường Rạch Giá, tỉnh An Giang.
Du...
(SGTT) – Sau sáp nhập tỉnh thành, yếu tố mặt bằng trở thành động lực thay đổi chiến lược mở rộng của các thương hiệu F&B. Thay vì tập trung vào khu vực trung tâm, nhiều chuỗi đang dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh và đa dạng...