Thứ hai, Tháng mười một 18, 2024

Sức mua thực phẩm tăng, siêu thị vẫn đảm bảo nguồn cung mùa dịch

(SGTTO) - Theo ghi nhận của phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị Online tại ba khu vực đông dân cư trong TPHCM, các siêu thị vẫn còn rất nhiều hàng hóa, thực phẩm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán khó lường.

Trước tình trạng dịch viêm phổi cấp do nCoV đang diễn biến phức tạp, nhiều trang mạng đã chia sẻ những hình ảnh cảnh người dân đổ xô đến siêu thị mua thực phẩm dự trữ gây tâm lý lo lắng trong cộng đồng rằng hàng hóa sẽ cạn kiệt. Tuy nhiên, thông tin về việc khan hiếm thực phẩm tại các siêu thị là không chính xác.

Ghi nhận của phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị Online tại một số siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại các khu vực như quận Thủ Đức (đoạn qua đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13), quận Phú Nhuận, quận 2, quận Gò Vấp, Tân Phú... cho thấy, hàng hóa và thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm đóng hôp, đồ khô, đồ có thể bảo quản trong thời gian lâu ngày... được khá nhiều người tìm mua. Tuy nhiên tất cả mặt hàng này đều liên tục được lấp đầy trên kệ hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Khu vực bày mì, bún, miến, phở gói... khá đông người mua trong ngày Chủ nhật (9-2) tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp). Một nhân viên tiếp thị cho biết, khoảng một tuần gần đây, quầy hàng này rất đông, dù khách vào siêu thị giảm hẳn 2/3 so với trước khi có dịch viêm phổi Vũ Hán. Nhân viên siêu thị phải liên tục xếp thêm hàng hóa lên kệ. Ảnh: Yến Nhi.
Cũng tại siêu thị Emart, các loại mì có giá thành rẻ được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Ảnh: Yến Nhi.
Các loại bún, mì khô cũng là mặt hàng "ăn khách" thời gian gần đây. Ảnh: Yến Nhi.
Gian hàng đồ hộp tại siêu thị Emart vẫn còn rất nhiều sản phẩm. Ảnh: Yến Nhi.
Dù là ngày cuối tuần, lượng khách tại TTTM Gigamall khá vắng. Song, ở khu vực trưng bày mì gói tại siêu thị Co.op Extra (tầng 3) lại tập trung rất đông người mua. Tuy nhiên, hàng hóa tại đây vẫn dồi dào. Ảnh: Yến Nhi.
Một giỏ hàng đầy ắp mì gói dự trữ, đồ đóng hộp ăn liền. Ảnh: Yến Nhi.
Nhân sức tiêu thụ tăng, mì gói được bán theo thùng và giảm giá, phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa dịch. Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị Co.op Extra (Gigamall). Ảnh: Yến Nhi.
Thịt đông lạnh, đồ nguội vẫn đầy trên kệ tại siêu thị Co.opmar Bình Triệu. Ảnh: Yến Nhi.
Rau củ quả, trái cây tươi vẫn còn rất nhiều và đa dạng sản phẩm. Một nhân viên vệ sinh tại siêu thị Co.opmart Bình Triệu cho biết, khách thường mua nhiều vào đầu tuần. Tuy nhiên, khách vắng hơn trước nên có lúc siêu thị không đưa nhiều hàng hóa lên kệ, tránh bị hư hỏng. Ảnh: Yến Nhi.

Một cửa hàng Co.op Food quận 2 vẫn còn nhiều trái cây và thậm chí giảm giá. Ảnh: Cường Lã.

Ngoài thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác vẫn còn đầy kệ, theo ghi nhận tại chi nhánh Satra food Phú Nhuận. Ảnh: Cường Lã.

Đảm bảo nguồn cungLiên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết dự kiến tổng lượng hàng hóa Saigon Co.op phối hợp các nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất tham gia giảm giá để hỗ trợ cho người tiêu dùng trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chỉ riêng đợt này là 12.000 tấn nông thủy sản. Trong đó, có khoảng 6.000 tấn hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân miền tây gặp khó đầu ra và hơn 6.000 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm. Saigon Co.op cũng sẽ giảm giá mạnh hơn 12.000 tấn chanh tươi, cá basa, thịt heo, thanh long, dưa hấu... để hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng. Đại diện hệ thống Big C Việt Nam cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch nCoV cũng như việc người dân đã trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa thực phẩm thiết yếu tại Big C tăng mạnh. Đáp ứng nhu cầu này, Big C đã tăng dự trữ lên gấp ba lần các mặt hàng thiết yếu như mì gói, đường, dầu ăn, gạo, đồ hộp, hàng đông lạnh… so với ngày thường. “Big C đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá”, đại diện Big C cho biết.
Về phía hệ thống siêu thị Mega Market, theo báo cáo với Vụ Thị trường Trong nước - Bộ Công Thương về phương án chuẩn bị hàng hóa trong giai đoạn dịch bệnh, hệ thống siêu thị này đã tăng lượng hàng thiết yếu bán ra từ 19 – 40% so với kế hoạch, nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Vũ Yến - Yến Nhi - Cường Lã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đại gia bán lẻ Nhật Bản mở thêm siêu thị tại...

0
(SGTT) – Theo đại diện AEON Việt Nam, việc mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 tại Việt...

Siêu thị ở quận Gò Vấp đông nghẹt người trong những...

0
(SGTT) – Sau 2 ngày mở cửa, siêu thị Emart Phan Huy Ích, quận Gò Vấp đang đón tiếp lượng khách “khủng”, người dân...

Trải nghiệm không khí lễ hội mùa hè Nhật Bản tại...

0
(SGTT) - Diễn ra từ ngày 29-6 đến 12-7 tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, lễ hội mùa...

Sầu riêng Ri6 có mặt tại siêu thị của Anh

0
Lô hàng sầu riêng Ri6 của Việt Nam lần đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch và được bày bán ở siêu thị của...

Siêu thị dồn dập khuyến mãi, tổ chức sự kiện giải...

0
Trong các ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM đã đưa ra các chương...

Chợ truyền thống trước bài toán đổi mới để tồn tại

0
Mô hình kinh doanh của chợ truyền thống đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các chuỗi bán lẻ, siêu thị...

Kết nối