Thứ Bảy, Tháng 12 20, 2025

Vĩnh Long đón hơn 176.000 lượt khách trong kỳ nghỉ 2-9

(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, ngành du lịch Vĩnh Long ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ. Ước tính địa phương đón khoảng 176.422 lượt khách, tăng 16,5%; trong đó khách quốc tế đạt khoảng 11.934 lượt, tăng 38,2%.
Vĩnh Long đón hơn 176.000 lượt khách trong kỳ nghỉ 2-9. Ảnh: Nguyên Phong

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, doanh thu từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2-9 đạt khoảng 173,1 tỉ đồng, tăng 19,7%. Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú dao động từ 70 – 75%, giá dịch vụ ổn định theo niêm yết.

Trong các ngày lễ, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật được tổ chức nhằm phục vụ người dân và du khách. Nổi bật có các buổi biểu diễn cải lương, triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh, chương trình nghệ thuật "Vĩnh Long - Chung nhịp đập tình yêu Tổ quốc" cùng tuần lễ "Bến Tre sắc màu ven sông" với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, quảng bá sản phẩm địa phương.

Tại các khu, điểm du lịch, nhiều hoạt động trải nghiệm được đưa vào phục vụ du khách như trò chơi dân gian, đờn ca tài tử, làm bánh dân gian, tham quan vườn trái cây, thưởng thức ẩm thực miệt vườn. Một số cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan triển khai các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tạo thêm lựa chọn cho khách.

Du khách trải nghiệm tại làng nghề tàu hủ ky Mỹ Hòa. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Các đơn vị kinh doanh du lịch tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ. Doanh nghiệp lữ hành khai thác nhiều tour tham quan vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử và các điểm đến tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặc dù thời tiết không hoàn toàn thuận lợi, các điểm du lịch biển tại Vĩnh Long vẫn duy trì lượng khách ổn định, thu hút du khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản và tham quan.

Thời gian qua, công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long được triển khai trên nhiều nền tảng mạng xã hội và cổng thông tin điện tử. Địa phương cũng duy trì đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các điểm tham quan, mua sắm, ẩm thực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hình ảnh điểm đến.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tết Bính Ngọ, khách Việt đi đâu du lịch?

0
(SGTT) - Theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, nhu cầu du lịch Tết Nguyên đán Bính Ngọ...

Việt Nam đón khách quốc tế thứ 20 triệu

0
(SGTT) – Chiều 15-12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND...

Du lịch Việt Nam: Hành trình tăng trưởng qua các con...

0
(SGTT) - Tổng thu từ du lịch Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng trong hơn một thập kỷ, từ 355.000 tỉ đồng năm 2010...

Việt Nam đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế, lập...

0
(SGTT) - Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 11 tháng đầu năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt...

Phú Quốc, Bangkok hút khách Việt dịp Tết Dương lịch

0
(SGTT) - Dựa trên dữ liệu tìm kiếm mới nhất, Booking.com – một trong những nền tảng du lịch kỹ thuật số lớn nhất...

BenThanh Tourist công bố New Zealand là điểm đến đáng mong...

0
(SGTT) – Sáng 2-12, BenThanh Tourist công bố sản phẩm “Tour of the Year 2026” với điểm đến là New Zealand, sau khi quốc...

Kết nối