(SGTT) - Lễ hội trái cây Nam Bộ 2025 sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon, phong phú từ ba miền, với mức giá thấp hơn từ 20-30% so với thị trường. Chương trình sẽ diễn ra tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-8.
Sáng ngày 22-5, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đã công bố chuỗi sự kiện tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 (Suối Tiên Farm Festival 2025). Sự kiện do Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở văn hóa & Thể thao, Sở Công Thương và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức.
Theo ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, trong những năm qua, sản lượng trái cây tiêu thụ tại lễ hội đã đạt gần 1.000 tấn. Năm nay, lễ hội tiếp tục duy trì mức giá giảm từ 20-30% so với thị trường, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua được các loại trái cây chất lượng cao với giá cả hợp lý.
Bên cạnh các loại trái cây truyền thống, lễ hội còn bổ sung thêm các sản phẩm từ Suối Tiên Farm và trái cây nhập khẩu. Đặc biệt, sầu riêng Ri6, một mặt hàng rất được ưa chuộng, sẽ được bán với giá 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức giá 80.000 - 100.000 đồng/kg của các năm trước. Đơn vị tổ chức lễ hội sẽ tăng cường nguồn cung từ các nhà vườn để đẩy mạnh hơn trong năm nay, nhằm giải quyết đầu ra tốt hơn cho nông sản chủ lực, ông Tuấn nói thêm.

Lễ hội năm nay mang chủ đề "Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại", nhằm giới thiệu các sản vật nông nghiệp đặc trưng của Nam Bộ, kết hợp với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thương mại. Sự kiện thúc đẩy mối liên kết giữa nông nghiệp truyền thống và xu hướng hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần đưa hình ảnh nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Các hoạt động nổi bật trong lễ hội bao gồm Ngày hội Quảng bá Nông sản TPHCM 2025, Chợ trái cây đặc sản, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Suối Tiên Farm, và trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn. Bên cạnh đó, lễ hội cũng tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế như "Giai điệu hữu nghị" (15-6) và "ASEAN Harmony Festival" (8-10/8), cùng với các hoạt động cộng đồng như chiến dịch chạy bộ gây quỹ thiện nguyện và ngày hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn....
Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Suối Tiên, chia sẻ lễ hội trái cây Nam Bộ 2025 không chỉ là sự kiện văn hóa, nông nghiệp và du lịch, mà còn kỳ vọng thu hút đông đảo du khách. Các kỳ lễ hội trước đây tại Suối Tiên đã thu hút từ 800.000 đến 1.000.000 lượt khách tham quan. Năm nay, đơn vị kỳ vọng sẽ đạt khoảng 80% lượng khách so với thời điểm trước dịch COVID-19. Bà cho rằng kỳ vọng này là hoàn toàn khả thi, bởi ngoài chuỗi hoạt động đổi mới, việc tuyến metro số 1 sắp được đưa vào khai thác cũng sẽ tạo thuận lợi lớn trong kết nối và tăng sức hút cho khu du lịch.
Đặc biệt, lần đầu tiên, Sở Công Thương TPHCM sẽ chủ trì Ngày hội Quảng bá Nông sản TPHCM 2025, kết hợp livestream bán hàng nông sản với sự tham gia của các KOL và KOC nổi tiếng, mở ra cơ hội kết nối người tiêu dùng với sản phẩm nông sản chất lượng cao.