(SGTT) - Vào dịp lễ 30-4 tới, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 740 chuyến đi và đến, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại và khoảng 122.000 khách/ngày, tăng khoảng 9% so với ngày thường.
- TPHCM sẽ miễn phí xe buýt cho hành khách trong ngày 30-4
- Những điểm giữ xe ở trung tâm TPHCM phục vụ người dân dự lễ 30-4

Trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30-4 và 1-5, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón số chuyến bay và lượng khách tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường, TTXVN đưa tin.
Theo thống kê của sân bay, tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến tại đây trung bình một ngày có 740 chuyến đi và đến (450 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế), tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại, tập trung tăng tại các đường bay nội địa.
Trong đó, hai ngày cao điểm nhất dự kiến sẽ rơi vào ngày 2-5 và ngày 4-5 với 770 chuyến bay. Lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ sắp tới có thể đạt trung bình ngày khoảng 122.000 khách, tăng khoảng 9% so với ngày thường.
Lãnh đạo cảng cho biết, hiện tại, Vietjet vẫn khai thác chuyến bay tại nhà ga T1, chưa vào nhà ga T3. Từ 19-4, hành khách Vietnam Airlines trên các chuyến TP.HCM-Hà Nội, Vân Đồn làm thủ tục tại nhà ga T3, cửa D4, D5, D6. Các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vẫn khai thác tại nhà ga cũ.
Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí xe buýt miễn phí trung chuyển hành khách giữa các nhà ga tại các vị trí gồm nhà ga T1 (cột B17-B20, làn B), nhà ga T2 (cột B16-B15, làn B), nhà ga T3 (cột A17-A20, tầng 1). Thời gian hoạt động từ 4 giờ 30 phút đến 0 giờ 30 phút, tần suất 15-20 phút/chuyến.
Nước uống miễn phí tại nhà ga T3 được cung cấp tại ga đi (lầu 3) cạnh quầy thông tin, sau an ninh soi chiếu sát cửa khởi hành số 12 và 15, ga đến (lầu 2) ở cửa A2.
Từ ngày 29-4 đến 4-5, Đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ hành khách tại nhà ga T1 và T3 trong khung giờ cao điểm.
Cảng yêu cầu các đơn vị dịch vụ phi hàng không, hãng taxi, xe công nghệ cam kết chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, và điều chỉnh phù hợp với hoạt động khai thác. Đại diện các hãng bay cần thông báo kịp thời về chuyến bay chậm, hủy chuyến để tránh gây mất trật tự.
Cảng hàng không cũng lưu ý hành khách có mặt tại ga quốc nội trước 2 tiếng, ga quốc tế trước 3 tiếng, chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và kiểm tra hành lý, khuyến khích check-in online để tiết kiệm thời gian.