Thứ năm, Tháng tư 24, 2025

Burger mì tôm của Lotteria gây tò mò cộng đồng ẩm thực Việt

(SGTT) - Mới ra mắt gần đây, món Ramen burger của Lotteria Việt Nam đang gây tò mò cho cộng đồng ẩm thực bởi sự mới lạ trong nguyên liệu chế biến.

Theo thông tin trên fanpage Lotteria Việt Nam, món ăn có tên gọi là Ramen burger chính thức ra mắt vào ngày 10-4. Điều đặc sắc ở món ăn này là thay vì sử dụng lớp vỏ bánh truyền thống làm từ bột mì thì họ đã thay thế bằng sợi mì.

Ramen buger được giới thiệu trên trang web Lotteria Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, nhãn hàng đem mì luộc chín, ép chặt lại thành bánh hình tròn rồi chiên hoặc áp chảo để tạo nên lớp vỏ vàng, giòn rụm bên ngoài, bên trong vẫn có độ dai đặc trưng sợi mì.

Phần nhân bánh gồm miếng chả tôm được lăn bột và chiên chín đều. Tương tự vỏ bánh từ mì, phần nhân tôm cũng có độ giòn rụm bên ngoài, bên trong là những miếng tôm tươi mọng nước. Còn lại, nhân bánh gồm có rau xanh và loại sốt riêng biệt của món ăn này.

Một số ý kiến ghi nhận từ cộng đồng người dùng mạng xã hội Facebook đều có một điểm chung là thấy thú vị ở lớp vỏ bánh, thay vì mềm như vỏ bánh truyền thống thì có độ giòn hơn, thưởng thức cũng lạ miệng. Còn lại, nhân tôm, rau hay sốt vẫn kiểu như món burger tôm của Lotteria Việt Nam hay một số thương hiệu gà rán khác có bán buger tôm.

Ảnh thực tế món Ramen burger từ Facebook Vu Viet Anh.

Qua khảo sát trên trang chủ Lotteria Việt Nam, Ramen burger có giá bán 50.000 đồng/cái; và có những phần combo mức giá cao hơn khi có thêm khoai tây, nước ngọt hay kem. Trước Ramen burger, Lotteria Việt Nam từng ra mắt một món burger mới lạ làm từ cơm, kèm kim chi, có tên gọi là Kimchi Burger, và hiện vẫn đang có trong thực đơn phục vụ.

Một chuyên gia trong ngành F&B nhận định, trong thời điểm thị trường ăn uống đang cần những điểm nhấn mới lạ về thực phẩm, món ăn để chiều lòng xu hướng thưởng thức ngày nay của giới trẻ thì việc ra mắt Ramen burger cũng là một hình thức kinh doanh hữu ích để nhận diện thương hiệu được tốt hơn. Thực tế, trên các trang mạng xã hội, mọi người đều có tâm lý sẽ bỏ ra 50.000 đồng để thử món bánh này và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để bắt trend mới nhất.

Ramen burger không phải là khái niệm ẩm thực mới trên thế giới, nó từng gây sốt tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, khởi nguồn từ ý tưởng sáng tạo của đầu bếp Keizo Shimamoto. Điểm nhấn làm nên sự khác biệt của món burger này chính là phần vỏ bánh. Thay vì sử dụng vỏ bánh làm từ bột mì, các thương hiệu đã khéo léo thay thế bằng những vắt mì ramen được chế biến để tạo nên lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm bên ngoài nhưng vẫn giữ độ dai đặc trưng của sợi mì bên trong. Sự tương phản về kết cấu này kích thích sự tò mò của thực khách.

Tổng hợp

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghe đầu bếp ‘Michelin’ kể chuyện món mì xứ Quảng

0
(SGTT) - Trong bài viết mới đăng tải trên trang chủ Michelin Guide, các đầu bếp đang điều hành những nhà hàng nhận được...

Các ‘ông lớn’ ngành thực phẩm tận dụng AI để dự...

0
(SGTT) - Các giám đốc điều hành từ Kellanova, Ingredion và nền tảng phân tích người tiêu dùng Tastewise, cho biết công nghệ tiên...

Những đĩa cơm tấm ‘đắt đỏ’ nhất Sài thành

0
(SGTT) - Bên cạnh những quầy cơm tấm bình dân núp các góc hẻm, còn có một số quán, nhà hàng bán món này...

Mẹo lên thực đơn ăn uống cả tuần bằng AI

0
(SGTT) – Nếu bạn từng đau đầu vì không biết lập danh sách mua sắm thực phẩm hay lên kế hoạch bữa ăn cả...

Vì sao xôi xoài là món ăn mùa hè được yêu...

0
(SGTT) - "Từ tháng Ba đến tháng Năm là thời điểm trong năm để thưởng thức xoài bởi chất lượng đạt mức tốt nhất....

Việt Nam ‘góp mặt’ trong top 100 nhà hàng tốt nhất...

0
(SGTT) - Trong danh sách 100 nhà hàng tốt nhât châu Á 2025, Việt Nam có một đại diện đến từ Hà Nội, Nhà...

Kết nối