Sài Gòn Tiếp Thị số 30 (159) phát hành ngày 11-3- 2015 có gì mới?
Kiểm tra phát hiện cũng như không - Mới đây, tập đoàn thức ăn nhanh McDonal’s của Mỹ tuyên bố ngưng bán đồ ăn sử dụng thịt gà có chất kháng sinh. Động thái này đưa đến hai luồng ý kiến, người thì cho rằng đây là chiêu tiếp thị của tập đoàn, người thì cho đó là một lời tuyên chiến với thực phẩm không an toàn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người muốn, đó là khi nào người tiêu dùng Việt Nam mới được nghe một tuyên bố “đầy tính tiếp thị” như vậy.
Đong lon né phạt, đừng mong! - Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề xuất tịch thu xe của người say rượu bia – một hình thức chế tài thật nặng – trong mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông do lái xe say xỉn. Đề xuất có được thông qua hay không còn chờ nhưng về phía dư luận xã hội thì khá quan tâm về quy định này. Trong bàn tiệc lễ lạc hay bên ly rượu bạn bè, bao nhiêu là vừa để tránh tình trạng “ngậm ống thổi vào là... dính”?
Tăng cân chỉ vì mất ngủ một giờ - Khi nói đến thanh thiếu niên và giấc ngủ, ở lứa tuổi này không biết ngủ bao nhiêu cho đủ, nhưng duy trì một thời gian ngủ nhất định rất quan trọng đối với sức khỏe của họ.
Hội họa cũng cần “vẽ” bằng lời - Như nhiều loại hình kinh tế hay nghệ thuật đương đại khác, hội họa đang chịu sự ảnh hưởng lớn của truyền thông, không chỉ là các bài PR (Public Relations – tạm dịch là quan hệ công chúng) của các phòng tranh, những bài đánh giá của các nhà phê bình, nhà giám tuyển mỹ thuật mà còn là chính khả năng lý luận hội họa của họa sĩ.
SGTT