Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Hà Nội, Quảng Ninh kích cầu thu hút khách du lịch

Hai trung tâm du lịch lớn ở phía Bắc là Hà Nội và Quảng Ninh đang chuẩn bị tung ra nhiều chương trình thu hút khách sau thời gian dài không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tính đến 14-3, Hà Nội đã có 26 ngày không có ca bệnh mới còn Quảng Ninh đã qua một tháng không có ca bệnh trong cộng đồng.

Một góc Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đào Loan

UBND thành phố Hà Nội vừa giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì cùng nhiều cơ quan khác kết hợp với doanh nghiệp du lịch, hàng không và các địa phương tổ chức tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Sự kiện trên dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 16 đến 18-4 tới tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai, Cung Thiếu nhi Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.

Tại sự kiện này, khu gian hàng kích cầu du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội, sản phẩm liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước, giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội, thông tin lễ hội...

Mục đích chính của sự kiện này là nhằm để khuyến khích người dân Hà Nội đi du lịch đến các điểm đến của thành phố  Phố cổ Hà Nội, Sơn Tây, Ba Vì, Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), Sóc Sơn, Đông Anh cũng như đến các điểm du lịch ở các địa phương khác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.

Sau thời gian dài không còn ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ngày 11-3, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi - đến tỉnh Hải Dương và cho phép mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước.

Theo thông tin từ UBND tỉnh, trong tháng Ba và tháng Tư tới, Quảng Ninh sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch. Trong đó, có lễ công bố 9 bảo vật Quốc gia của Quảng Ninh, chương trình "Chào hè Hạ Long", các hoạt động quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Thái Nguyên, TPHCM.

Dự kiến trong cả năm 2021, tỉnh sẽ khoảng 150 hoạt động du lịch trên khắp địa phương giúp du lịch phục hồi. Trong đó, tập trung cho các sự kiện văn hóa gắn với các di tích lịch sử, điểm đến tâm linh như Yên Tử, Bạch Đằng; các sự kiện du lịch, thể thao tại các trọng điểm du lịch của tỉnh như Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái…

Đào Loan

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Kết nối