Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

Tuần nông sản an toàn thực phẩm với đặc sản nhiều vùng miền tại Đà Lạt

(SGTTO) - Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” đã khai mạc sáng 13-11 và kéo dài đến hết ngày 15-11-2020, tại siêu thị Big C Đà Lạt (quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Khách thăm quan trải nghiệm sản phẩm tại Phiên chợ. Ảnh: Thanh Tân

Phiên chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, với hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đạt chứng nhận OCOP, các tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các nông đặc sản đến từ các vùng, miền, địa phương trong cả nước.

Các sản phẩm gồm cam Cao Phong, miến dong, chè san tuyết, trà sa chi, cao cà gai leo, rượu cam, nước cốt cam, nước cam tươi lên men (tỉnh Hòa Bình); cơm cháy, trà hoa vàng, chè các loại, rượu nếp cổ truyền, tinh bột nghệ, các sản phẩm từ cói, bèo bồng, gốm cổ Bồ Bát, tranh lá Bồ Đề, các sản phẩm thêu ren (tỉnh Ninh Bình); trà linh chi, trà thảo mộc rau má, linh chi quả thể, khoai gieo Linh Huệ, cà gai leo, cao lạc tiên, cao chè vằng, dầu lạc Trường Thủy (tỉnh Quảng Bình); Miến đao Giới Phiên, gạo séng cù, Bát Tiên trà, Tuyết Sơn trà (tỉnh Yên Bái)…

Quản lý thu mua của Big C đi đến từng gian hàng tại phiên chợ để tìm kiếm sản phẩm phù hợp đưa vào kinh doanh dài hạn tại siêu thị.

Ngoài ra, phiên chợ còn có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng theo hướng ứng dụng công nghệ cao của vùng cao nguyên Langbian như: canh atiso, cao atiso, trà khổ qua, bột rau củ quả; quả hồng Đà Lạt sấy, hồng treo gió; sản phẩm cà phê chất lượng cao, mắc ca, sa chi, trà; nấm Linh chi, rượu nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, sản phẩm từ mật ong, gạo nếp, quýt Đạ Tẻh…

Phiên chợ được tổ chức nhân dịp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng mô hình huyện nông thôn mới kiểu mẫu tại tỉnh Lâm Đồng.

Ban tổ chức kỳ vọng phiên chợ sẽ kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị nông sản giữa các địa phương, doanh nghiệp, hơp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại tại các thành phố lớn cả nước. Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước; quảng bá thương hiệu nông lâm thủy sản chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP; góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm thủy sản theo hướng bền vững, áp dụng công nghệ cao.

Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Lạt lọt vào danh sách điểm đến tiết kiệm ở...

0
Nền tảng du lịch Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến du lịch cuối năm tiết kiệm, mang đến nhiều lựa chọn...

‘Lạc lối’ trong mùa hoa Đà Lạt những tháng cuối năm

0
(SGTT) - Đà Lạt những tháng cuối năm không chỉ “níu chân” du khách bởi không khí se lạnh mà còn bởi hương sắc...

Dã quỳ ‘nhuộm vàng’ núi đồi ngoại thành Đà Lạt

0
(SGTT) - Cuối tháng 10, đầu tháng 11, hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ tại thành phố Đà Lạt và các huyện lân...

Kéo dài 1 tháng, Festival hoa Đà Lạt có gì hấp...

0
(SGTT) - Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024 dự...

Đà Lạt ra mắt ‘Bản đồ du lịch nghệ thuật’

0
(SGTT) - UBND TP Đà Lạt phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Công ty TNHH Nghệ thuật số Bảy đã...

TPHCM: Giá sầu riêng ‘vua’ Musang King giảm đến 80%

0
(SGTT) - Musang King, giống sầu riêng được mệnh danh ngon nhất thế giới, từng được bán ở Việt Nam với giá hơn 1,5...

Kết nối