(SGTTO) - Theo thông tin vừa đăng tải trên trang web chính thức của Lễ hội Âm nhạc nổi tiếng toàn cầu - YouTube FanFest - thì năm nay có 14 kênh YouTube đại diện Việt Nam tham gia lễ hội.
Theo đó, các kênh đại diện Việt Nam tham gia lễ hội mở rộng trong các lĩnh vực giải trí như ẩm thực, âm nhạc, làm đẹp, trò chơi... Đáng chú ý trong đó có hai kênh làm về ẩm thực đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người là kênh Ẩm thực mẹ làm và kênh Helen Le.
Cụ thể về nội dung kênh Ẩm thực mẹ làm ghi nhận lại cuộc sống thôn quê, giản dị của một người mẹ làm các công việc đồng ánh, chăm lo gia đình và nấu nên những món ăn dân dã, bình dân.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ online, anh Đồng Văn Hùng, con trai bà Cường (nhân vật chính trong các video của kênh Ẩm thực mẹ làm) cho biết: "Với những hình ảnh và góc quay bình dị, tôi muốn hướng tới sự bình yên, không ồn ào tấp nập của cuộc sống thành thị. Cùng với ngôi nhà đơn sơ mộc mạc ở quê, tôi hy vọng những món ăn mẹ nấu sẽ phần nào sưởi ấm trái tim của những người con xa nhà, xa quê hương".
Trong khi đó, kênh ẩm thực Helen Le thì mang hơi hướng trẻ trung, năng động hơn với những video hướng dẫn nấu các món ăn Việt Nam từ đường phố cho đến nhà hàng sang trọng. Được biết, kênh Helen Le bắt đầu từ năm 2011 còn kênh Ẩm thực mẹ làm chỉ mới lập ra được hơn một năm nay.
Theo những người chuyên làm nội dung trên mạng xã hội YouTube, việc các kênh làm nội dung nghiêm túc và tốt như Ẩm thực mẹ làm hay Helen Le là một điểm sáng cho cộng đồng YouTuber Việt Nam. Lý giải điều này, mọi người cho rằng hiện có hiện tượng nhà nhà, người người đổ xô đi làm YouTube và muốn được sự chú ý sớm nên đã có những hành động nguy hiểm, nội dung nhảm nhí khiến những người làm nội dung nghiêm túc bị ảnh hưởng.
YouTube FanFest là Lễ hội Âm nhạc nổi tiếng toàn cầu, nơi quy tụ nhiều người có sức ảnh hưởng trên YouTube đến từ nhiều nơi trên thế giới. Tính từ lần tổ chức đầu tiên năm 2014 thì năm nay 2020 là năm đầu tiên lễ hội này được tổ chức trực tuyến.
Phúc An tổng hợp