(SGTT) - Sau khi bị cộng đồng mạng Việt phản ứng vì ứng dụng và trang web có hình ảnh "đường lưỡi bò", hãng trà sữa Chagee (Trung Quốc) đã tháo dỡ bảng hiệu cửa hàng đầu tiên tại TPHCM mặc dù chưa mở cửa hoạt động ngày nào.
- Tò mò món mì trà sữa trân châu bắp bò, giá gần bằng hai tô phở bò
- Nhìn lại thị trường trà sữa, sữa chua, kem: sự thoái trào chóng vánh trào lưu ăn uống

Cụ thể, ngày 15-3, sau thông tin chuỗi trà sữa Chagee hiển thị bản đồ chứa "đường lưỡi bò" trên ứng dụng, cộng đồng mạng Việt đã vào fanpage của thương hiệu này bình luận và thả sự phẫn nộ. Tính đến sáng 19-3, lượt thả phẫn nộ lên đến 52.000 và trang fanpage chính thức tại Việt Nam của hãng trà sữa này đã phải tắt tính năng bình luận.
Trước đó, ngày 7-3, cũng tại trang fanpage này đã đăng đường dẫn tải ứng dụng kèm chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng Việt. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện, đường dẫn đã không còn truy cập, trên kho App Store không còn thấy ứng dụng trà sữa Chagee, còn Play Store thì có người dùng thấy ứng dụng còn, người thì không.

Đến nay, Chagee vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc trên mà họ chỉ tiến hành tháo dỡ bảng hiệu tại cửa hàng đầu tiên ở đường Đồng Khởi, quận 1, TPHCM (tường sơn màu đỏ đặc trưng nay đã thành màu xanh).
Sau sự việc trên, đại diện UBND quận 1, cho biết đã tiếp nhận thông tin liên quan và yêu cầu UBND phường Bến Nghé vào cuộc xác minh, báo cáo vụ việc.
Không chỉ lùm xùm vụ bản đồ bất hợp pháp, hãng trà sữa Chagee còn bị cộng đồng mạng Việt chỉ trích khi một người Việt từng uống trà sữa hiệu này ở Singapore và nhận quà tặng là huy hiệu thể hiện một địa danh Việt Nam mà bị sai thông tin.
Ngoài chỉ trích Chagee, cộng đồng mạng Việt còn lên án những người lợi dụng sự việc này để tạo fanapge giả mạo thương hiệu trên nhằm mục đích trục lợi, "câu like" để tăng tương tác rồi đem bán trang.
Được biết, Chagee là chuỗi trà sữa cao cấp được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Nhờ tập trung vào các loại trà sữa pha chế từ lá trà tươi, kết hợp cùng hình ảnh văn hóa trà truyền thống, thương hiệu này nhanh chóng mở rộng quy mô, đến năm 2024 đã có hơn 5.000 cửa hàng trên khắp Đông Á.
Tổng hợp