Chủ Nhật, Tháng 12 28, 2025

Thương hiệu càng quen dùng, rủi ro càng lớn

(SGTT) - Những cách nói “đi xe Honda”, “đi Grab”, “để tôi Google thử”, hay “chơi Lego” đã trở nên quá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Ở một góc nhìn, đó là dấu hiệu cho thấy thương hiệu thành công vì đã gắn liền với cả một nhóm sản phẩm hoặc hành vi trong đời sống thường nhật. Tuy nhiên, với doanh nghiệp, đây lại là một rủi ro rất lớn, gọi là generic hóa nhãn hiệu.

Nội dung: ThS. Nguyễn Trần Hải Đăng

Video: Thu Trà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn thử vị mì vịt tiềm ở phường...

0
(SGTT) - Nếu bữa sáng của mọi người đã quen vị món hủ tiếu, phở hay bánh canh thì có thể đổi qua thưởng...

BHXH tự nguyện, thiết kế đúng nhưng chưa trúng người cần

0
(SGTT) - Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, lao động phi chính thức chiếm hơn 70% lực lượng lao động Việt Nam,...

TPHCM đông vui, rực rỡ trong đêm Giáng sinh

0
(SGTT) – Cơn mưa trái mùa may mắn đã tạnh vào đúng giờ tan tầm khiến không khí Giáng sinh ở trung tâm TPHCM...

Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, bài toán chi phí...

0
(SGTT) - Để thích ứng với chính sách thuế mới và nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh...

Hít nhiều bụi mịn độc hại đến mức nào?

0
(SGTT) - Những ngày qua bầu không khí tại TPHCM đục ngầu vì bụi mịn. Theo chuyên gia y tế, với đặc tính siêu...

Giảm ly hôn bằng chỉ tiêu, thế giới làm gì khác...

0
(SGTT) - Trước thực trạng số vụ ly hôn bằng khoảng 30% số trường hợp kết hôn mới tại Việt Nam, thảo luận về...

Kết nối