(SGTT) - Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10, đường sắt Bắc - Nam, đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã được thông tuyến.
- Cần khoảng 13 tỉ đô la để làm hai tuyến đường sắt nối với Trung Quốc
- Hơn 179.000 tỉ đồng làm đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh
TTXVN đưa tin, theo đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên và các đơn vị ngành đường sắt đã huy động nhiều thiết bị cùng hàng trăm công nhân tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình để khắc phục sự cố hư hỏng, sạt lở đường sắt, đoạn qua tỉnh Quảng Trị.
Đến chiều 29-10, lực lượng chức năng cơ bản đã khắc phục xong sự cố khu gian Sa Lung - Tiên An. Cụ thể, chuyến tàu hàng đầu tiên chạy ga Sa Lung lúc 15:33 để kiểm tra đường. Sau khi tàu HH15 về ga Tiên An, Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên đề nghị cho tiếp tàu hàng HH10 chạy từ ga Tiên An vào để kiểm tra, sau đó sẽ trả đường cho tàu khách SE6 chạy.
Đến khoảng 17:00 giờ cùng ngày, tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến. Trước mắt, đoạn đường này chỉ cho phép tàu chạy tốc độ 5 km/h.
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trami), ngày 27-10, nước lũ dâng cao, tràn qua tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu vực cầu Sa Lung, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3-3,9 m.
Trong thời gian khắc phục sự cố, hai Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đã trung chuyển 4.574 khách của 17 đoàn tàu, đồng thời phục vụ suất ăn, nước uống miễn phí cho hành khách khi tàu đến ga chậm giờ.