Thứ ba, Tháng mười một 5, 2024

Tăng tốc thi công để đảm bảo tiến độ dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

(SGTT) - Đến nay, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, khối lượng thi công đạt 50% giá trị công trình, xấp xỉ 43% giá trị xây lắp của hợp đồng.

Đây là thông tin được Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, chủ đầu tư dự án trên cho biết vào hôm nay (4-11).

Công nhân thi công trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Vũ

TTXVN đưa tin, dự án thành phần 3 này có chiều dài tuyến 19,5 km với tổng mức đầu tư đã phê duyệt hơn 4.900 tỉ đồng.

Công trình gồm 1 gói thầu xây lắp (gói thầu số 11 - xây lắp và thiết bị), do Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 703 thi công, được khởi công hồi tháng 6-2023. Mục tiêu của công trình là thông xe kỹ thuật vào tháng 4-2025, hoàn thành tháng 9-2025.

Hiện nay, trên toàn tuyến, cả liên danh 3 nhà thầu đang thi công với hơn 15 mũi thi công. Lũy kế khối lượng hoàn thành khoảng 50% công việc, giá trị thi công xấp xỉ 43% giá trị xây lắp của hợp đồng, chậm 2% so với kế hoạch đã đăng ký với Bộ Giao thông vận tải.

Cũng theo bản tin trên, theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, thời gian tới, ban tiếp tục khai thác và cung cấp vật liệu về công trường đối với mỏ đất và mỏ đá áp dụng cơ chế đặc thù; chỉ đạo các nhà thầu thi công hoàn thành cơ bản các cầu Suối Nhum, cầu vượt ngang Km49, cầu vượt ngang Km48, cầu trên tuyến Km43+76… Ban cũng phối hợp với Ban Quản lý dự án 85, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải để hoàn thiện thẩm định nội bộ hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trình Chính phủ.

Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải còn đề ra các giải pháp để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật trước 30-4-2025. Trong đó, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, thường xuyên đánh giá tiến độ thi công và báo cáo các khó khăn đến cơ quan thẩm quyền; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải sớm trình Chính phủ bố trí nguồn vốn trung ương đầu tư cho dự án theo quy định.

Để đảm bảo tiến độ thi công dự án, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét, cho phép tăng trữ lượng khai thác đá tại mỏ đá Lô IIB để phục vụ thi công dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM giảm 90% xe quá tải nhờ cân tải trọng tự...

0
(SGTT) - Sau 1 năm thí điểm cân tải trọng tự động, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ghi nhận kết quả...

Hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong...

0
(SGTT) - Ngày 3-11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định số 1324/QĐ-TTg về việc thực hiện sửa chữa, bổ sung...

Gần 184.000 tỉ đồng làm đường sắt Lào Cai – Quảng...

0
(SGTT) - Theo quy hoạch, nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng...

Cận cảnh 2 cây cầu sắt trăm tuổi ở TPHCM vẫn...

0
(SGTT) - Dù là đường giúp giảm tải cho quốc lộ 50, hướng về miền Tây nhưng đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè,...

TPHCM đề xuất điều chỉnh phân loại đường với quốc lộ...

0
(SGTT) - UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quốc lộ 13 và 50 thành đường...

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Trị

0
(SGTT) - Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10, đường sắt Bắc - Nam, đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, tỉnh...

Kết nối