Thứ sáu, Tháng Một 17, 2025

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mục tiêu tăng trưởng 8% liệu có khả thi?

0
 (SGTT) - Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025, phản ánh kỳ vọng về sự phục...

Giải pháp ngừa hệ luỵ của việc Trung Quốc tăng xuất...

0
(SGTT) - Việc Trung Quốc tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang thị trường Việt Nam sẽ đem lại những hậu quả nghiêm trọng....

Triển vọng giá các loại hàng hóa trong năm 2025

0
(SGTT) - Chính sách tiền tệ của Fed, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tình hình kinh tế Trung Quốc có thể...

Chính sách tiền tệ năm 2025 sẽ khó tiếp đà nới...

0
(SGTT) - Có lẽ hầu hết chủ thể trong nền kinh tế kỳ vọng rằng chính sách tiền tệ trong năm 2025 tiếp tục...

Kinh tế thế giới trong năm 2024 có gì nổi bật?

0
(SGTT) - Kinh tế toàn cầu năm 2024 cho thấy những tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng GDP dự kiến đạt 3,2%,...

Làm sao để doanh nghiệp được hoàn thuế VAT nhanh chóng?

0
(SGTT) - Để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quá trình hoàn thuế một cách nhanh chóng và thuận lợi, sự thay đổi cần...

Kết nối