Thứ Sáu, Tháng 7 18, 2025

Tận dụng vật liệu tái chế để làm 30 sân chơi cho trẻ em

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2021 giữa Công ty Nestlé Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TƯ Đoàn TNCS HCM) đã được ký kết. Theo đó, 30 Sân chơi năng động Việt Nam sẽ được xây dựng trên toàn quốc. Đặc biệt, các sân chơi này được làm từ các vật liệu tái chế.

Đại diện Nestlé Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo bản thỏa thuận, chương trình Sân chơi năng động Việt Nam được triển khai từ tháng 5-2020 đến tháng 12-2021. Trong thời gian này, Nestlé sẽ cùng TƯ Đoàn TNCS HCM chọn ít nhất 30 sân chơi đã được triển khai theo mô hình chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” đã được thực hiện trước đó, để lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ, khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa với tổng chi phí tài trợ 3 tỉ đồng.

Việc xây dựng sân chơi sẽ giúp thanh thiếu niên có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất và chiều cao, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Sân chơi đầu tiên đã được khánh thành vào ngày 21-5 vừa qua tại thị trấn Tứ Trưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

trường". Mô hình Sân chơi năng động Việt Nam từ vật liệu tái chế.

Ông Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn TNCS HCM, chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của Nestlé Milo đã mang đến những sân chơi thể thao bổ ích, kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các tỉnh thành, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường".

Bên cạnh đó, Nestlé sẽ đồng hành cùng TƯ Đoàn TNCS HCM triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi tại 28 tỉnh, thành phố với 420 điểm thi. Công ty sẽ trao tặng hơn 400.000 hộp sữa Milo cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT; tặng 50.000 lon Nescafé, 50.000 phần Nescafé hòa tan, 400.000 chai nước khoáng La Vie, 10.000 mũ cho tình nguyện viên, 840 dù che nắng, 420 bình ướp lạnh và 500 triệu đồng tiền mặt cho công tác tuyên truyền chương trình này.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Cùng với những hoạt động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu lâu dài: nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam”.

Duy Long

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch sinh thái: Khái niệm bị lạm dụng

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, cụm từ “du lịch sinh thái” đã trở nên quen thuộc đến mức gần như “phổ cập”...

Du lịch không rác thải cần mạng lưới rộng hơn

0
(SGTT) – Nhiều ý kiến tại hội thảo ra mắt Mạng lưới Du lịch Không Rác Việt Nam tại Đà Nẵng chỉ ra, mô...

Khách Việt ưu tiên du lịch không rác thải nhựa

0
(SGTT) - Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho thấy 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu...

Khám phá 20 thành phố ‘xanh’ nhất thế giới

0
(SGTT) – Theo khảo sát của tạp chí Time Out với hơn 18.500 người tại nhiều quốc gia, Medellín (Colombia), Boston (Mỹ) và Sydney...

Cù Lao Chàm dọn hàng trăm tấn rác

0
(SGTT) – Trong ba ngày qua, chính quyền, lực lượng vũ trang, người dân và du khách tại đảo Cù Lao Chàm (thành phố...

Du lịch bản địa phải tạo thu nhập bền vững để...

0
(SGTT) - Câu chuyện sinh kế người dân làng rau Trà Quế được xem là bài học thực tiễn, đặt ra các yêu cầu...

Kết nối