(SGTT) - Từ ngày 1-1-2026, Luật Quảng cáo sửa đổi chính thức có hiệu lực. Luật bổ sung khái niệm “người chuyển tải sản phẩm quảng cáo” nhằm định danh rõ trách nhiệm của các cá nhân giới thiệu sản phẩm, từ KOL (người có ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) đến người sáng tạo nội dung.
Không chỉ siết chuẩn mực pháp lý, quy định mới còn được kỳ vọng trở thành “bộ lọc” của thị trường, thúc đẩy sự minh bạch và tái phân bổ ngân sách quảng cáo theo hướng bền vững hơn.
- Bộ Y tế đề nghị Facebook, YouTube tăng cường kiểm duyệt quảng cáo mỹ phẩm
- Nhiều quảng cáo mỹ phẩm sẽ vi phạm khi dự thảo Nghị định quản lý mỹ phẩm được thông qua








