Chủ Nhật, Tháng mười hai 1, 2024

Sàn thương mại điện tử 63 tỉnh thành sẽ theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương đang triển khai đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương, cũng là địa chỉ chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trong cả nước.
Ngành công thương muốn xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố. Ảnh minh hoạ: Online.gov.vn

Theo TTXVN, thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025,  Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được giao nhiệm vụ triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố.

Hiện nay, việc xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử của các địa phương còn nhiều hạn chế, hoạt động kém hiệu quả. Theo kế hoạch, đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Qua đó, phục vụ nhu cầu thúc đẩy giao dịch, mua sắm hàng hóa qua kênh thương mại điện tử của người dân, phù hợp với yêu cầu thiết thực của doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo tính chất vùng miền, tận dụng được nền tảng thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố cũng hướng tới việc thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử.

Đồng thời, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương trên cả nước về một địa chỉ theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương, cũng là địa chỉ chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, sàn thương mại hợp nhất hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng thông qua việc lựa chọn sản phẩm có trọng tâm của địa phương theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.

T.Huy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người bán có thể ủy quyền cho sàn TMĐT lập hóa...

0
(SGTT) - Theo công điện mới nhất của Thủ tướng về quản lý thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính được giao nghiên...

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

Bộ Công Thương yêu cầu Temu, Shein phải hoàn thành thủ...

0
(SGTT) - Bộ Công Thương yêu cầu Temu và Shein hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11 và phải thông...

Đề xuất bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu có...

0
(SGTT) - Chiều 8-11, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định quản lý hải quan đối với...

Cảnh báo việc mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon...

0
(SGTT) - Đại diện sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đơn vị này đã nhận được một số báo cáo về tình...

Kết nối