Thứ tư, Tháng tư 2, 2025

Sàn thương mại điện tử 63 tỉnh thành sẽ theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương đang triển khai đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương, cũng là địa chỉ chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trong cả nước.
Ngành công thương muốn xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố. Ảnh minh hoạ: Online.gov.vn

Theo TTXVN, thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025,  Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được giao nhiệm vụ triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố.

Hiện nay, việc xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử của các địa phương còn nhiều hạn chế, hoạt động kém hiệu quả. Theo kế hoạch, đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Qua đó, phục vụ nhu cầu thúc đẩy giao dịch, mua sắm hàng hóa qua kênh thương mại điện tử của người dân, phù hợp với yêu cầu thiết thực của doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo tính chất vùng miền, tận dụng được nền tảng thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố cũng hướng tới việc thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử.

Đồng thời, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương trên cả nước về một địa chỉ theo mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương, cũng là địa chỉ chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, sàn thương mại hợp nhất hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng thông qua việc lựa chọn sản phẩm có trọng tâm của địa phương theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.

T.Huy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kiến nghị hoãn thời điểm sàn TMĐT phải nộp thuế thay...

0
(SGTT) - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đề xuất hoãn thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay cho hộ kinh...

Phạt công ty bán kẹo rau củ Kera 125 triệu đồng

0
(SGTT) - Sở An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập...

Đề xuất thu thuế VAT với sàn thương mại điện tử

0
(SGTT) - Trong dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT), Bộ Tài chính đề xuất mở rộng nhóm...

Truy thu, phạt gần 1.400 tỉ đồng tiền vi phạm về...

0
(SGTT) - Năm 2024, ngành thuế đã xử lý hơn 33.000 trường hợp vi phạm kinh doanh thương mại điện tử với số thuế...

Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên không...

0
(SGTT) - Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh...

Khi nhà sáng lập, CEO cùng ‘lên sóng’ livestream để bán...

0
(SGTT) - Không chỉ đứng đằng sau điều hành chiến lược công ty, bận rộn với công việc của cấp quản lý, nhiều CEO,...

Kết nối