(SGTTO) – Theo thông tin từ Công ty cổ phần Sài Gòn Food, bắt đầu từ tháng 12-2019, đơn vị này sẽ cung ứng ra thị trường sản phẩm bánh chưng có thời hạn sử dụng trong ba tháng.
Cụ thể, bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food, cho biết công ty đã ứng dụng công nghệ sản xuất hút chân không hiện đại để sản xuất bánh chưng. Những chiếc bánh truyền thống được gói trong bao bì đa lớp trước khi nấu chín, không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào và thời hạn sử dụng là ba tháng ở nhiệt độ thường.
Bà Lâm cho biết thêm, công nghệ này chính là công nghệ sản xuất cháo mà Sài Gòn Food vẫn sản xuất bấy lâu nay. Bao bì đa lớp là loại bao bì được công ty nhập khẩu cho riêng sản phẩm bánh chưng.
Bánh chưng được để trong một chiếc hộp giấy, giống như hộp bánh trung thu. Một hộp gồm bốn chiếc bánh, có trọng lượng 350g mỗi bánh với bốn vị, nhân gồm nhân thịt và đậu xanh; nhân thịt và trứng muối; nhân gà quay; đậu xanh, nhân nấm đông cô và hạt sen. Giá một hộp là 300.000 đồng, kèm theo hủ dưa món.
Cũng theo bà Lâm, sản phẩm sẽ được cung ứng vào một số hệ thống siêu thị mà bước đầu sẽ là Co.opmart. Tổng sản lượng bánh chưng là 50 tấn và đơn đặt hàng xuất khẩu 20 tấn.
Theo thông tin từ Sài Gòn Food, mùa Tết Canh Tý 2020, đơn vị này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 tấn thành phẩm (bao gồm các loại cháo, lẩu…), cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi.
Được biết, mỗi năm Sài Gòn Food cung ứng ra thị trường hơn 20.000 tấn thành phẩm. Năm 2019, Sài Gòn Food đạt tổng doanh thu 2.400 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018. Và mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2019 tiếp tục tăng trưởng trên 25%. Về xuất khẩu, Sài Gòn Food cung cấp hơn 50 mặt hàng đông lạnh cao cấp cho thị trường Nhật Bản.
Vũ Yến