Thứ ba, Tháng tư 22, 2025

Quà cho ngày 20-11: Khách hàng ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến

(SGTT) – Chưa đến một tuần nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng dịp này không có nhiều sự thay đổi, chủ yếu là các sản phẩm mang tính ý nghĩa, thiết thực và có thể lưu giữ theo thời gian. Ngày nay, thay vì đến trực tiếp các cửa hàng, nhà sách để mua quà, người tiêu dùng ngày càng chuộng hình thức mua sắm trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, đại diện cửa hàng hoa tươi T-X (quận 10, TPHCM), chia sẻ năm nay, lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng tương đối ít, trong khi đó đơn hàng online có phần tăng hơn so với mọi năm. Thông thường khách bắt đầu đặt hoa từ ngày 15-11 và nhộn nhịp nhất vào ngày 18 – 19-11. Ngoài lượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên còn có ban đại diện cha mẹ học sinh, các công ty đối tác đặt hoa cho nhà trường.

Để phục vụ thị hiếu khách hàng, các tiểu thương đã cập nhật thêm nhiều giỏ hoa, bó hoa, lẵng hoa... với mức giá từ trung bình đến cao cấp. Cụ thể, mỗi giỏ hoa có giá dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng, riêng giỏ hoa ngoại nhập có giá từ 1,5 – 2 triệu đồng. Được biết, hoa hướng dương và hoa hồng là hai loại hoa được khách ưu tiên lựa chọn trong dịp này.

Bên cạnh hoa tươi, các món quà thiết thực, ý nghĩa cũng được nhiều người lựa chọn. Ghi nhận tại Nhà sách Fahasa (TPHCM), để phục vụ dịp lễ 20-11, các kệ đã trưng bày nhiều tựa sách liên quan đến thầy cô, combo quà tặng sổ và viết, thiệp, nến thơm… Theo đó, bút ký có giá từ 300.000 – 1,5 triệu đồng, sổ bìa da có giá 30.000 – 70.000 đồng, thiệp có giá dao động từ 10.000 – 20.000 đồng…

Trên các sàn thương mại điện tử, chỉ cần gõ từ khóa “Quà tặng 20-11” sẽ hiện ra hàng ngàn kết quả. Với nhiều tiện ích như đa dạng sản phẩm, dễ so sánh giá cả, không cần di chuyển… hình thức mua sắm này đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Người mua có thể tìm kiếm và xem qua các danh mục sản phẩm, thông tin chi tiết, hình ảnh, đánh giá và thanh toán trực tuyến.

Nhìn chung, thị trường quà tặng 20-11 năm nay không có nhiều sự thay đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, có thể thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn.

Hồng Cúc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Để lục bình đừng ‘đại náo’ miền Tây

0
(SGTT) - Hơn chục năm qua, lục bình đang “đại náo” Đồng bằng sông Cửu Long, gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất,...

Đừng gây phiền hà cho người dân bằng những thủ tục...

0
(SGTT) - Nhà nước đã phải tốn rất nhiều công sức để xây dựng “cao tốc” chính phủ điện tử, chính quyền thông minh,...

Đường phố TPHCM ‘nhuộm đỏ’ với cờ và biển hiệu dịp...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, các tuyến đường trung tâm TPHCM rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc, băng rôn, pano chào...

Bữa sáng đầy đặn với hủ tiếu tôm mực ở quận...

0
(SGTT) – Trong nhiều biến thể hủ tiếu, món hủ tiếu tôm mực thu hút thực khách bởi vị hài hòa các nguyên liệu...

Nhu cầu du lịch và đặt vé máy bay đến TPHCM...

0
(SGTT) - Dịp lễ 30-4 năm nay, TPHCM thu hút lượng lớn du khách đến tham quan khi tổ chức lễ diễu binh kỷ...

Mới lạ tô bún bò Huế có gân giòn sần sật...

0
(SGTT) – Bún bò Huế là món ăn sáng thân quen của một số thực khách Sài thành. Trong số những quán ven đường,...

Kết nối