Thứ Tư, Tháng 12 10, 2025

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngưỡng 500 triệu đồng, vì sao vẫn khiến hộ kinh doanh...

0
(SGTT) - Mặc dù Bộ Tài chính đã nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế từ 200 triệu đồng lên 500 triệu đồng/năm cho các...

Hàng Việt vào EU có thể bị chặn vì chuẩn xanh:...

0
(SGTT) - Nhiều mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu có thể bị giữ lại tại cảng hoặc chịu thuế carbon nếu...

Bàn về ngưỡng doanh thu chịu thuế của hộ kinh doanh

0
(SGTT) - Theo Quyết định 3389 của Bộ Tài chính, từ 1-1-2026 sẽ chính thức xóa bỏ hình thức thuế khoán, thay vào đó...

TPHCM đang ở ‘thời điểm vàng’ để định hình đô thị...

0
(SGTT) - Việt Nam đến nay vẫn chưa có khu đô thị TOD đúng nghĩa, nhưng bối cảnh mở rộng địa giới hành chính...

Đầu tư công thế nào cho hiệu quả?

0
(SGTT) - Để Việt Nam đạt được mục tiêu tăng trưởng cao trong những năm sắp tới, đầu tư công đóng vai trò rất...

Fed hạ lãi suất và những tín hiệu cho Việt Nam?

0
(SGTT) - Quyết định hạ lãi suất lần thứ hai trong năm với mức giảm 0,25 điểm phần trăm của Cục Dự trữ liên...

Kết nối