Thứ ba, Tháng mười một 5, 2024

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những thách thức mới trong quản lý thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Shein và Temu đang đặt ra...

Nhiều người Việt mua hàng online qua đề xuất của AI

0
(SGTT) - Có đến 88% người tham gia khảo sát ở Đông Nam Á gồm cả người Việt Nam đưa ra quyết định mua...

Vi mạch Việt Nam cần phải tìm ra thế mạnh của...

0
(SGTT) - Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để tiến xa hơn trong lĩnh...

Vốn cho đường sắt cao tốc Bắc – Nam có thể...

0
(SGTT) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là một trong những dự án hạ tầng lớn của Việt Nam trong...

Giá vàng nhẫn ‘nhảy múa’ do đâu?

0
(SGTT) - Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC duy trì sự ổn định tương đối thì giá vàng nhẫn lại lên cao kỷ...

Yếu tố nào giúp GDP quí 3 của Việt Nam vượt...

0
(SGTT) -  Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề với ước tính trên 80.000 tỉ đồng cho Việt Nam. Tuy nhiên, nền kinh tế...

Kết nối