Thứ Hai, Tháng 8 18, 2025

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Để xăng sinh học phổ biến: Chính sách cần đi đôi...

0
(SGTT) - Muốn người dân chuyển sang dùng xăng sinh học thì song song với việc cung cấp xăng, phải phổ biến rộng rãi...

Sửa luật thuế thu nhập cá nhân: Liệu có giải quyết...

0
(SGTT) - Sau thời gian dài chờ đợi, Bộ Tài chính đã công bố hai dự thảo sửa đổi chính sách thuế thu nhập...

Tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt từ góc...

0
(SGTT) - Tư duy logistics như một khâu “giao hàng sau thu hoạch” đã lỗi thời. Logistics hiện đại là một hệ sinh thái...

Siết bán hàng livestream, chuẩn hoá môi trường thương mại điện...

0
(SGTT) - Dự thảo Luật Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý minh bạch, thúc đẩy môi trường...

Bài toán tài chính khi chuyển đổi xe xăng sang điện

0
(KTSG Online) - TPHCM sẽ cần hơn 30.000 tỉ đồng để phát triển hệ sinh thái xe điện hai bánh trong giai đoạn 2025–2029....

Tỷ giá sẽ đi về đâu sau tín hiệu thuế từ...

0
(SGTT) - Sau tín hiệu Mỹ sắp áp thuế mới, tỷ giá đô la Mỹ và tiền đồng đã vượt 26.200 đồng/đô la vào...

Kết nối