Thứ tư, Tháng Một 22, 2025

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Muốn đẩy mạnh phương tiện xanh cần một lộ trình rõ...

0
(SGTT) - Xe điện vận hành không gây tiếng ồn và không xả khí thải được xem là xu thế thời đại tiêu dùng...

Những điều chưa hợp lý trong dự thảo nghị định quản...

0
(SGTT) - Dự thảo Nghị định về hộ kinh doanh hiện đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện, đánh dấu lần...

Mục tiêu tăng trưởng 8% liệu có khả thi?

0
 (SGTT) - Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025, phản ánh kỳ vọng về sự phục...

Giải pháp ngừa hệ luỵ của việc Trung Quốc tăng xuất...

0
(SGTT) - Việc Trung Quốc tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang thị trường Việt Nam sẽ đem lại những hậu quả nghiêm trọng....

Triển vọng giá các loại hàng hóa trong năm 2025

0
(SGTT) - Chính sách tiền tệ của Fed, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tình hình kinh tế Trung Quốc có thể...

Chính sách tiền tệ năm 2025 sẽ khó tiếp đà nới...

0
(SGTT) - Có lẽ hầu hết chủ thể trong nền kinh tế kỳ vọng rằng chính sách tiền tệ trong năm 2025 tiếp tục...

Kết nối