(SGTTO) - Từ khi Bộ Y tế công bố thêm các ca mắc Covid-19 mới lây lan trong cộng đồng tại TPHCM, các quán ăn từ lớn đến nhỏ lại bước vào thời kỳ nơm nớp lo sợ cho tình hình kinh doanh mùa dịch. Tuy nhiên, đã có một số quán ăn bất kể nhỏ hay lớn đã bắt đầu có ý thức "trấn an" thực khách bằng những hình thức phòng dịch cụ thể.
- Người dân xếp hàng mua khẩu trang vì e ngại dịch quay trở lại
- Lo dịch Covid-19 tái bùng phát, người dân tăng mua sản phẩm chống dịch
Rút kinh nghiệm từ hai đợt dịch đầu, chủ tiệm bánh cuốn Hương Nam tại đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TPHCM) cho biết ông chọn cách trích một phần kinh phí đầu tư nước rửa tay cho khách và khẩu trang cho tất cả nhân viên trong quán. Cụ thể, trên mỗi bàn ăn, quán đều trang bị một chai nước rửa tay. Ngoài ra, khách hàng đến đây còn được lựa chọn sử dụng đũa của quán hoặc đũa dùng một lần do quán trang bị.
“Nếu đóng cửa thì nhiều khi quán còn lỗ nặng hơn, nên mình chịu khó đầu tư một chút, để có đồng ra đồng vô”, chủ quán bánh cuốn chia sẻ.
Anh Nguyễn Hữu Trọng, một khách hàng của quán bánh cuốn Hương Nam, chia sẻ: "Nếu được lựa chọn, đương nhiên tôi sẽ chọn những chỗ có công tác phòng tránh dịch tốt, có thể giá sẽ cao hơn một chút nhưng bỏ thêm chút tiền để mua sự yên tâm cũng đáng. Đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, vấn đề sức khỏe lại càng nên được đặt lên hàng đầu".
Tại các nhà hàng lớn, việc phòng tránh lây nhiễm bệnh cho khách hàng lại càng được chú trọng hơn. Đối với chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Buffet, khách hàng đến đây đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, và đo thân nhiệt trước khi vào nhà hàng. Đồng thời, tất cả nhà hàng trong chuỗi còn cung cấp bảng hướng dẫn "Sáu bước rửa tay đúng cách” để phòng dịch cho thực khách.
Chuỗi thương hiệu ẩm thực Golden Gate cũng chú trọng áp dụng các biện pháp phòng dịch cho khách hàng. Trên 300 cửa hàng của Golden Gate đều trang bị nước rửa tay ở cửa ra vào. Đặc biệt, trên tất cả bàn ăn của khách đều có bảng “Sáu lý do an tâm khi đến nhà hàng”, đây cũng hính là sáu cam kết của chuỗi Golden Gate với thực khách khi đến đây.
Cụ thể, sáu lý do bao gồm 100% nhân viên đeo khẩu trang; 100% nhân viên được kiểm tra nhiệt độ cơ thể trước khi làm việc; mỗi 15 phút, nhân viên được rửa tay và sát khuẩn đúng cách; chén, đĩa, muỗng, đũa được tiệt trùng ở nhiệt độ cao; bàn ăn và ghế được sát khuẩn bằng cồn; cung cấp cồn sát khuẩn miễn phí cho thực khách.
Chị Phan Thị Trúc Quỳnh, một thực khách chia sẻ: “Tôi vẫn tự trang bị khẩu trang và nước rửa tay trong người. Tuy nhiên, nếu các hàng quán cũng có sự chuẩn bị cho khách, theo tôi, điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp, nắm bắt tốt tâm lý khách hàng, đồng thời tạo sự yên tâm cho khách”.
Trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát triệt để như hiện nay, việc các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống chấp nhận đầu tư để đảm bảo an toàn cho thực khách không chỉ khiến người sử dụng dịch vụ có tâm lý an tâm hơn và cũng góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Phùng My