Thứ ba, Tháng năm 20, 2025

Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản lập kỷ lục mới

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết tổng số du khách nước ngoài đến nước này từ tháng 1 đến 11-2024 ước đạt 33,28 triệu người, vượt mức của cả năm 2019 là 31,88 triệu.
Trong tháng 11-2024, số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản đã tăng 30,6% so với cùng kỳ năm trước, lên 3,18 triệu du khách. Ảnh minh họa: Canva

TTXVN đưa tin, riêng trong tháng 11-2024, số du khách nước ngoài đến Nhật Bản đã tăng 30,6% so với cùng kỳ năm trước, lên 3,18 triệu du khách. Hàng tháng trong năm nay đều ghi nhận số khách du lịch đến Nhật Bản tăng ít nhất 30% so với cùng kỳ năm trước.

Các tuyến bay đến Nhật Bản đã phục hồi trở lại mức của năm 2019. Đặc biệt, số lượng du khách đến Nhật Bản vào tháng 11-2024 đã tăng lên đáng kể nhờ nhu cầu tăng cao vào mùa Thu.

Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, trong tháng 11-2024, có 749.500 du khách từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Du khách từ Trung Quốc đã tăng gấp đôi, lên 546.300 du khách. Trong khi Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ ba với 488.400 du khách, tăng 21%; tiếp theo là Mỹ với 247.500 du khách, tăng 34%.

Lượng khách du lịch từ Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Việt Nam và Pháp đến Nhật Bản đều lập kỷ lục mới tính đến tháng 11-2024.

Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng du lịch quá tải như tắc nghẽn giao thông và sự xáo trộn cuộc sống của người dân địa phương, sẽ là điều rất cần thiết để Chính phủ Nhật Bản đạt được mục tiêu thu hút 60 triệu du khách quốc tế/năm vào năm 2030.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phim lịch sử – ‘chất xúc tác’ mới cho du lịch...

0
(SGTT) - Phim lịch sử không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch văn...

Khi doanh nghiệp du lịch thôi ‘mạnh ai nấy làm’

0
(SGTT) - Vừa qua, gần 250 doanh nhân từ TPHCM và các khu vực lân cận đã tham dự một sự kiện kết nối...

Kết nối sông – núi – biển, hướng mới cho du...

0
(SGTT) - An Giang và Kiên Giang có tiềm năng lớn về du lịch nhờ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng. Trong...

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Đưa hát bội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù...

0
(SGTT) - Về vùng sông nước Cửu Long, nhắc đến hát bội, du khách thường nghĩ đến Vĩnh Long - nơi loại hình nghệ...

Kết nối