Thứ Ba, Tháng 12 16, 2025

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 3 trở lại với hơn 60 gian hàng

(SGTT) -  Từ ngày 5-12 đến 7-12, Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 3 với chủ đề "Hương sắc ngũ vị" sẽ được diễn ra. Đây là cơ hội để khách tham quan được thưởng thức các món ăn truyền thống và đặc trưng của khu vực Chợ Lớn, Chợ Quán, An Đông. 

Sáng 30-10, đại diện ban tổ chức - UBND phường An Đông đã thông tin tại buổi họp báo về việc tổ chức Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 3. Sự kiện năm nay hướng đến tôn vinh nét văn hóa ẩm thực người Hoa, đồng thời giới thiệu đến người dân và du khách những giá trị đặc sắc của ẩm thực Chợ Lớn, Chợ Quán, An Đông.

"Ngũ vị" là 5 vị cơ bản trong ẩm thực phương Đông được xem như biểu tượng cho sự cân bằng âm dương, ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ); đồng thời thể hiện 5 nhóm ngôn ngữ dân tộc Hoa: Triều Châu, Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam, Khách Gia (Hẹ).

Buổi công bố Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food lần 3. Ảnh: Ngọc Khuyến

Năm nay lễ hội có sự góp mặt của hơn 60 gian hàng với sự tham gia của nhà hàng, quán ăn lâu đời, nổi tiếng tại khu vực. Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm cung ứng dịch vụ văn hóa - thể thao phường An Đông (105 Trần Hưng Đạo, phường An Đông).

Sự kiện năm nay quy tụ hơn 60 gian hàng từ các nhà hàng, quán ăn lâu đời, mang đến nhiều món đặc sản như mì, bánh và các món ăn truyền thống của người Hoa. Ngoài việc thưởng thức, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu, học nấu ăn và tìm hiểu bí quyết chế biến món ngon từ các đầu bếp, hội quán lâu đời.

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần thứ 3 năm 2025 sẽ là một trong những sự kiện nổi bật về quảng bá du lịch, ẩm thực tại TPHCM vào dịp cuối năm 2025.
Khách tham quan tại Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024. Ảnh: Ngọc Khuyến

Theo ban tổ chức, Chợ Lớn Food Story sẽ trở thành lễ hội thường niên, mỗi năm mang một chủ đề khác nhau để tôn vinh ẩm thực và tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh quảng bá thương hiệu.

Trước đó,  Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 đã thu hút hơn 38.000 lượt khách, mang về tổng doanh thu gần 8 tỉ đồng, khẳng định sức hút của ẩm thực Chợ Lớn trong đời sống và du lịch TPHCM.

Ngọc Khuyến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

OCOP xanh, từ đặc sản địa phương đến bài toán quy...

0
(SGTT) - Nhiều sản phẩm OCOP đã vượt khỏi vai trò quà quê, hướng tới giá trị kinh tế cao hơn. Nhưng để hàng...

ĐBSCL có bệnh viện đầu tiên đạt chuẩn của Mỹ

0
(SGTT) - Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã công bố đạt chuẩn kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn Mỹ (AACI) vào...

Vàng trong dân, câu chuyện bảo vệ hơn là huy động

0
(SGTT) - Trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu và lạm phát luôn rình rập, ngân hàng trung ương nhiều nước vẫn...

Úc cấm mạng xã hội trẻ dưới 16 tuổi, Việt Nam...

0
(SGTT) - Việc Úc chính thức cấm người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội gần đây đặt ra câu hỏi cho nhiều...

Củ khoai hạt đậu phố phường

0
(SGTT) - Trên phố ngày đông hửng nắng. Người ta bày bán bên đường nhiều loại củ và mời gọi. Tôi sà vào chọn...

Bó hoa tươi hơn 10 tấn xác lập kỷ lục Việt...

0
(SGTT) - Bó hoa tươi khổng lồ nặng hơn 10 tấn, gồm 108 loại hoa với hơn 30.000 cành, đã ra mắt tại Đà...

Kết nối