Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Lazada đồng hành nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử

(SGTT) - Vừa qua, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam chính thức triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” nhằm mục tiêu đồng hành phát triển nguồn nhân lực ngành TMĐT Việt Nam.

Với cam kết tiếp cận và hỗ trợ 100.000 sinh viên, dự án sẽ triển khai ký kết hợp tác chiến lược giữa Học viện Lazada (Lazada University) và chuỗi các trường đại học hàng đầu Việt Nam để cung cấp các chương trình đào tạo và thực hành hiệu quả dành cho sinh viên và giảng viên chuyên ngành TMĐT trên toàn quốc.

Lễ ký kết hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Đại học Thương mại.

Để khởi động cho dự án này, vừa qua, tại trường Đại học Thương mại đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Trường Đại học Thương Mại” trong hoạt động hỗ trợ đào tạo nhân lực trẻ.

Theo thống kê Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thực trạng nguồn nhân lực chất lượng cho TMĐT hiện nay vẫn đang còn khá chênh lệch và thiếu hụt so với nhu cầu từ thị trường này, cụ thể chỉ có 30% nhân lực trong ngành TMĐT được đào tạo chính quy, 55% được đào tạo từ những ngành khác nhưng có liên quan đến TMĐT như kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin. Từ đó có thể thấy vai trò quan trọng của đầu tư phát triển nguồn nhân lực bền vững tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ - tương lai của nền kinh tế số.

Là nền tảng TMĐT luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, Lazada Việt Nam đã cho ra đời Học viện Lazada từ năm 2016 với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng đang kinh doanh và nhân sự trẻ tiềm năng. Trong suốt 7 năm hoạt động và phát triển, học viện này cũng đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo chuyên sâu cho các giảng viên học viện để nâng cao chất lượng giảng dạy, cùng với đó là các chương trình học online, hội thảo, giao lưu cùng các chuyên gia, nhà bán hàng để trao đổi và hỗ trợ kinh doanh trên TMĐT.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Thương mại.

Chia sẻ về ý nghĩa của dự án này, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết “Việc triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” và chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các trường đại học không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của Lazada mà còn là cam kết đồng hành lâu dài của doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành TMĐT, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững chung của nền kinh tế số”.

Theo đó, trong khuôn khổ dự án “Lazada ECommerce Education”, Học viện Lazada sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT dành cho sinh viên và giảng viên của các trường thông qua các hoạt động cụ thể như: Cung cấp các khóa học trực tuyến chia sẻ kiến thức về lĩnh vực TMĐT; Tổ chức các buổi chia sẻ từ chuyên gia, các khóa thực hành kinh doanh trên sàn TMĐT; Phát triển năng lực giảng viên TMĐT; Tài trợ hoặc tài trợ một phần cho các sự kiện, cuộc thi được tổ chức bởi trường và các câu lạc bộ sinh viên.

Bên cạnh đó, Lazada cũng tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên ngành TMĐT trong các hoạt động hỗ trợ định hướng và tiếp cận nghề nghiệp như: Trao học bổng; Hướng nghiệp và tiếp nhận thực tập sinh; Tổ chức hoạt động tham quan văn phòng và trung tâm phân loại hàng hóa của Lazada Việt Nam dành cho sinh viên và giảng viên; Tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp; Chọn lọc, tiếp nhận danh sách sinh viên của trường, khoa và ưu tiên tuyển dụng nhân sự thực tập đến từ trường, khoa,…

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Nhà sản xuất nhỏ ‘liêu xiêu’ trước làn sóng hàng giá...

0
(SGTT) - Các cơ sở gia công sản xuất tiêu dùng trong nước ngày càng bị đuối sức và “thoi thóp” trước làn sóng...

Kết nối