Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Làm việc trái ngành nhưng nỗ lực gõ cửa thành công với cô 9X đời đầu

(SGTTO) - Dù kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn chỉ mới hơn 6 năm, nhờ những nỗ lực mà Yến Hoàng - 9X đời đầu đã được tham gia vào các dự án pre-opening (giai đoạn tiền khai trương) của 4 khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao thuộc những tập đoàn nổi tiếng như InterContinental, Marriott và AccorHotels.

Yến Hoàng (bên trái) tham gia tổ chức sự kiện Media Appreciation Night của Premier Village Phu Quoc Resort.

Là một trong những 9X đời đầu tốt nghiệp với chuyên ngành Đông phương học, Yến Hoàng tự nhận xét mình là người năng động, “không thể ngồi yên”, vậy nên ước mơ ban đầu của cô là trở thành tiếp viên hàng không vì xuất thân trong gia đình có bố là phi công, mẹ cũng làm trong ngành hàng không của quân đội. Sau khi tốt nghiệp với hai bằng ngoại ngữ: tiếng Anh và tiếng Nhật, Yến đã thử sức với 2 hãng hàng không nước ngoài. Tuy vào đến vòng thi tuyển cuối cùng, nhưng may mắn không mỉm cười với cô vì thiếu kinh nghiệm làm việc.

Cánh cửa này đóng thì cánh cửa khác lại mở ra, Yến được gọi phỏng vấn cho khách sạn 5 sao InterContinental tại Nha Trang trong giai đoạn chuẩn bị mở cửa và bắt đầu với vị trí cơ bản nhất – Chuyên viên điều phối kinh doanh và truyền thông (Sales & Marketing Coordinator). Cũng chính từ đây, cô đã chính thức bén duyên với ngành khách sạn (hospitality), làm việc bên cạnh những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành du lịch và khách sạn 5 sao với những chuẩn mực khắt khe, kĩ lưỡng.

Cho đến nay, sau hơn 6 năm làm việc trong ngành, Yến đã làm việc cho 4 dự án nổi tiếng như InterContinental Nha Trang, Le Méridien Saigon, InterContinental Phu Quoc, và gần đây nhất là Premier Village Phu Quoc Resort và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với vị trí Trưởng phòng Quan hệ công chúng (Cluster Public Relations Manager).

Chia sẻ về con đường sự nghiệp tuy chưa đủ dài nhưng nhiều thử thách, cô cho biết: “Có lẽ duyên của mình là được làm việc tại những dự án mới, được tham gia vào quá trình hình thành một sản phẩm chất lượng là một điều rất thú vị. Thật ra mà nói làm Pre-opening tuy mệt, nhưng rất vui vì được tận mắt thấy sự phát triển của cả một dự án lớn. Nhất là với những dự án mang tầm quốc tế của các tập đoàn với hàng chục các danh sách phải hoàn thành đúng tiến độ khai trương.”

Yến Hoàng (áo nâu) trong sự kiện Club InterContinental.
Trái ngành nhưng vẫn thành công, Yến chia sẻ gì cho các bạn trẻ yêu thích ngành du lịch và khách sạn?

Yến Hoàng: Mình chưa tự nhận xét là thành công vì trong ngành còn rất nhiều anh chị giỏi và khiêm tốn, nhưng điều mà Yến có thể chia sẻ cho các bạn trẻ là: Hãy đi phỏng vấn nhiều vào, nhất là đừng tự giới hạn mình. Ngày xưa cũng nhờ có thời gian “dùi mài kinh sử” để đi thi hàng không mà Yến không hề có cảm giác lo lắng khi đi phỏng vấn cho InterContinental, dù trải qua đến 4 vòng trong cùng một ngày. Ngoài ra khi làm ngành này, nhất là với các tập đoàn quốc tế, cơ hội được đi du lịch “giá rẻ” rất cao vì mỗi năm đều có ưu đãi đặc biệt cho nhân viên tại các khách sạn thuộc tập đoàn trên thế giới, vừa làm vừa có động lực đi chơi là điều khiến mình yêu thích ngành này và sẵn sàng thử sức ở nhiều mảng khác nhau.

Tiếp thị số (digital marketing) đang là xu thế mới hiện nay, Yến đã có kinh nghiệm nhiều năm trước khi làm Public Relations Manager, vậy thì Yến có lời khuyên nào không?

Yến Hoàng: Digital marketing cho ngành khách sạn không quá khó như bất động sản hay FMCG, cần cù và chăm chỉ là sẽ làm được những công việc mà khách sạn cần. Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt, đòi hỏi ở người làm một chút nghệ thuật, đam mê du lịch để hiểu khách hàng cần đọc gì, chịu khó thay đổi góc nhìn từ phía người đọc và phải yêu thích nữa, vì bạn có thể phải trực tuyến cả ngày để xem các khách sạn khác đang làm gì, có gì hay không, xu hướng mới nhất là gì. Tất cả mọi kiến thức mình học được đều là từ trên mạng, và phải có đam mê thì mình mới luôn luôn sáng tạo được.

Đúng như cô chia sẻ, công việc tuy nhiều thử thách nhưng cũng đem đến nhiều chuyến du lịch thú vị mà cô đăng tải trên trang cá nhân, đúng như những gì cô đã từng mơ ước.

Yến Hoàng trong những chuyến du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Tên đầy đủ: Hoàng Hải YếnNăm sinh: 1991

Tốt nghiệp khoa Đông Phương trường Đại học HUFLITKinh nghiệm làm việc tai các Pre-opening Hotels: InterContinental Nha Trang (Sales & Marketing Coordinator), Le Méridien Saigon (Digital Marketing Executive), InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort (Associate Digital Marketing Manager), Premier Village Phu Quoc Resort Managed by AccorHotels (Cluster Public Relations Manager).Các kinh nghiệm khác: Đại diện Marketing cho chương trình vì xã hội "Như chưa hề có cuộc chia ly"; Advisory Board cho MOKAA Consulting – Pre-opening & Branding for Hotels & Resorts.

P.V

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Từ năm 2025, xe buýt trợ giá tại TPHCM sẽ thanh...

0
(SGTT) - Dự kiến, từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt sẽ chính thức được áp dụng cho tất cả...

Cần Thơ lần đầu tổ chức Tuần lễ Du lịch –...

0
(SGTT) - Với mục tiêu kích cầu ngành du lịch, dịch vụ, đồng thời nâng cao hiệu quả hợp tác của Cụm liên kết...

Còn 143.000 thuê bao 2G đang bị khoá 2 chiều vì...

0
(SGTT) - Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đến thời điểm này, cả nước còn 143.000 thuê...

Bộ Công Thương yêu cầu không để thiếu hàng, tăng giá...

0
(SGTT) - Bộ Công Thương đề nghị các sở công thương và các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất,...

Kết nối