(SGTT) - Kiên Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 10,7 triệu lượt du khách, trong đó, du khách quốc tế đạt 900.000 lượt, tổng doanh thu đạt 38 ngàn tỉ đồng, theo TTXVN.
UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành kế hoạch về thực hiện đề án cơ cấu lại ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa. Theo đó, mục tiêu của tỉnh này đến năm 2025 sẽ đón 10,7 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế đạt 900.000 lượt, tạo việc làm cho 38.600 người lao động trực tiếp. Ngoài ra tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt 38 ngàn tỉ đồng, đóng góp trên 13% GRDP của tỉnh. Đến năm 2030 tỉnh đặt mục tiêu đón 23,67 triệu lượt du khách, khách quốc tế đạt 1,67 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt 105.000 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Kiên Giang tập trung cơ cấu lại thị trường gồm nâng tỷ lệ thị trường du khách châu Âu, đưa thị trường du khách Đông Nam Á thành thị trường trọng điểm, khai thác ổn định nguồn du khách Trung Quốc và Hàn Quốc, song song với đó là khai thác thị trường mới từ Ấn Độ và Trung Đông.
Tỉnh tập trung khai thác khách đến từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… và mở rộng thị trường khách từ vùng Tây Nguyên, chú trọng liên kết phát triển với Đà Lạt (Lâm Đồng), tăng chuyến bay Lâm Đồng - Phú Quốc.
Kiên Giang tiếp tục hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù: tham quan hệ sinh thái địa hình karst giao thoa biển và đồng bằng ở TP Hà Tiên, Kiên Lương, tham quan nghiên cứu về bò biển (dugong), cá heo và đồi mồi trong môi trường tự nhiên và tham quan nghiên cứu và hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo TP Phú Quốc.
Song song đó là, tập trung phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng trong rừng, thể thao mạo hiểm, nghiên cứu khoa học, tìm hiểu đa dạng sinh học, trải nghiệm đời sống hoang dã, du lịch khám phá TP Hà Tiên, quần đảo Hải Tặc.
Đồng thời, khai thác du lịch cộng đồng; du lịch thương mại tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên; du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, tín ngưỡng, khảo cổ văn hóa Óc Eo; du lịch đô thị, giải trí sang trọng tại TP. Phú Quốc; du lịch nông nghiệp gắn với sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống; các sản phẩm du lịch sáng tạo…