Thứ tư, Tháng mười một 6, 2024

Khách Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm gần một nửa lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Trải qua 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm gần một nửa, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Khách Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Minh Duy

Trong tháng 7-2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng đầu năm, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với hơn 2,6 triệu lượt, chiếm 26%. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt, chiếm trên 21%. Theo đó, hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (732.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (478.000 lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (380.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Úc (cùng đạt 281.000 lượt), Ấn Độ (272.000 lượt), Campuchia (260.000 lượt) và Thái Lan (248.000 lượt).

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 tăng trên 50% so với cùng kỳ năm 2023. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó, châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á, như Trung Quốc tăng 190%, Hàn Quốc tăng 37%, Nhật Bản tăng 34% và Đài Loan tăng 76%.

Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, như Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Singapore; riêng thị trường Thái Lan giảm 5%. Hai thị trường tiềm năng ở vị trí thứ 7 và 8 là Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, cùng đạt 27%.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 7 tháng đầu. Trong đó, thị trường Nga tăng 75%, Ý tăng 61%, Tây Ban Nha tăng 38%, Pháp tăng 33%, Anh tăng 25%... Nhờ tác dụng từ chính sách thị thực thuận lợi, những nỗ lực của cơ quan quản lý và các doanh nghiệp du lịch, các địa phương trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch... nên đã góp phần thu hút lượng khách Âu đến Việt Nam ngay trong mùa thấp điểm.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Saigontourist giới thiệu tour trọn gói 199.000 đồng

0
(SGTT) – Nhân dịp được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 liên tiếp, vào ngày 4-11, Lữ hành Saigontourist sẽ “tung”...

Doanh thu du lịch TPHCM 10 tháng ước đạt hơn 156.600...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TPHCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt...

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách...

0
(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên...

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia 2024, từ ngày 21-10 đến 26-10, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Đại sứ quán...

BenThanh Tourist và TCDL Singapore ký kết hợp tác chiến lược

0
(SGTT) - Ngày 23-10, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) và Tổng cục...

Kết nối