Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, cả năm 2022 có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó, thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng rất ấn tượng.
- Du lịch TPHCM thu gần 6.000 tỉ đồng trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch
- Gợi ý 7 điểm check-in khi đến Bali
Theo đó, tháng 12-2022, Việt Nam đón 701.100 lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước, cao nhất tính từ đầu năm. Thị trường tăng trưởng tốt có Singapore (tăng 68,4%), Malaysia (tăng 42,9%), Hàn Quốc (tăng 39,7%), Thái Lan ( tăng 25,4%).
Tính chung cả năm 2022 có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Một số thị trường có sự hồi phục tốt so với năm 2019 thời điểm trước đại dịch, đó là Campuchia (88%), Lào (79%), Ấn Độ (82%).
Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam năm 2022 với 965.400 lượt, chiếm 26,4% tổng số khách quốc tế. Mỹ xếp thứ hai với 318.200 lượt, chiếm 8,7%.
Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Nam Á có Thái Lan 202.200 lượt, xếp thứ 3; Campuchia đạt 200.900 lượt, xếp thứ 4; Singapore: 178.900 lượt, xếp thứ 5; Malaysia: 170.900 lượt, xếp thứ 7.
Đặc biệt, thị trường tiềm năng Ấn Độ có sự tăng trưởng rất ấn tượng. Cả năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7-2022 trở đi lượng khách Ấn Độ hàng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Trong tổng số 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 có 2,6 triệu lượt đến từ châu Á (chiếm 71%); 0,5 triệu từ châu Âu (13,9%); 0,39 triệu từ châu Mỹ (chiếm 10,6%)...
Cả năm 2022, tổng số khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt, tăng 68,8% so với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách, vượt xa con số 85 triệu lượt khách nội địa năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Thị trường nội địa vẫn là điểm tựa cho sự phục hồi du lịch Việt Nam năm 2022, trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế ở châu Á vẫn rất trầm lắng
Đăng Huy
Theo Trung tâm Thông tin du lịch