Thứ ba, Tháng mười một 26, 2024

Hơn 10.000 thuê bao đăng ký sử dụng mobile money sau 3 ngày triển khai

(SGTT) - Sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ tiền di động (mobile money), tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nhận được hơn 10.000 lượt đăng ký dịch vụ chỉ sau 3 ngày triển khai mobile money.
Với mobile money, những ai không có tài khoản ngân hàng vẫn có thể chuyển tiền cho nhau thông qua số điện thoại cá nhân. Ảnh: Phúc An

Trước đó, ngày 18-11 Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho tập đoàn này triển khai mobile money. Đến ngày 25-11, VNPT đã chính thức cung cấp dịch vụ này trên phạm vi cả nước. Sau 3 ngày triển khai, VNPT cho biết, đã có hơn 10.000 thuê bao đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ. Điều này cho thấy tiềm năng của mô hình dịch vụ này, nhất là hướng đến nhóm đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng.

Được biết, với mobile money, khách hàng không có tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng thuê bao của VinaPhone để nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ... Để lan tỏa dịch vụ này đến nhiều người, VNPT đã xây dựng mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết trên cả nước.

Tương tự, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng được chấp thuận triển khai thí điểm mobile money và trong giai đoạn đầu công ty này sẽ có hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch và trong tương lai mở rộng đến 10.000 điểm trên cả nước.

Hiện người dùng sau khi đăng ký thành công tài khoản có thể sử dụng mobile money để thanh toán tại các đơn vị chấp nhận hình thức giao dịch thông qua ứng dụng do nhà mạng cung cấp hoặc nhắn tin SMS.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể chuyển tiền sang tài khoản mobile money cùng nhà mạng, sang tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử của nhà mạng. Theo đó, hạn mức giao dịch của mobile money không quá 10 triệu đồng/tháng.

Tính đến cuối năm 2020, mobile money đã có 310 loại hình giao dịch và được phổ biến tại 96 quốc gia. Số tài khoản đăng ký mobile money đến cuối năm 2020 là 1,21 tỉ (tăng 12,7% so với năm 2019), với hơn 300 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng, theo Hiệp hội Thông tin Di động Thế giới (GSMA).

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Nhà sản xuất nhỏ ‘liêu xiêu’ trước làn sóng hàng giá...

0
(SGTT) - Các cơ sở gia công sản xuất tiêu dùng trong nước ngày càng bị đuối sức và “thoi thóp” trước làn sóng...

Kết nối