Chủ Nhật, Tháng mười một 9, 2025

Hà Nội đề xuất thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lựa chọn hai tuyến đường dọc sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và đường xung quanh công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp, theo Vietnamplus.
Ảnh: Báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô

Theo đó, Sở Giao thông vận tải sẽ tạo làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp, để xe lưu thông được an toàn, thuận lợi. Đồng thời, tuyến được lựa chọn thí điểm sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt, trạm xe đạp công cộng.

Dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy), Sở Giao thông vận tải sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m. Tuyến có khả năng kết nối với Ga Láng của đường sắt số đô thị Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng.

Trên tuyến thí điểm số 2 đi xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo sẽ là đoạn đường dài trên 1,8km, rộng 7m, đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình sẽ cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi 2 chiều, rộng 3m. Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, phần còn lại cho xe máy và xe thô sơ là 4.5m.

Ngoài ra, từ đường Hoàng Minh Thảo, Sở Giao thông vận tải tính toán có khả năng mở rộng mạng lưới đường dành cho xe đạp thông qua các tuyến đang hình thành như đường Xuân Tảo, Minh Tảo... và bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đánh giá hai tuyến đường thí điểm dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm rất đáng mong đợi đối với người dân, hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của thủ đô.

Đăng Huy

Theo Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hà Nội đón hơn 28 triệu lượt khách, vượt cả năm...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng qua, thành phố Hà Nội đón hơn 28,2 triệu lượt khách, đạt 91% kế hoạch năm và vượt tổng...

Vẻ cổ kính của chùa Non Nước giữa vùng núi Sóc...

0
(SGTT) – Tọa lạc giữa vùng núi Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội, chùa Non Nước là công trình tâm linh cổ kính gắn...

Dấu xưa tại bốn làng cổ lưu giữ hồn quê Bắc...

0
(SGTT) - Giữa nhịp sống hiện đại, những làng cổ như Đường Lâm, Cự Đà hay Dịch Diệp Trang vẫn lưu giữ gần như...

Du lịch Hà Nội thu về gần 98.400 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm...

Khách quốc tế khám phá phố Hàng Mã rực rỡ mùa...

0
(SGTT) - Tối 14-8 âm lịch, phố Hàng Mã (thành phố Hà Nội) chật kín người tham quan, mua sắm và chụp ảnh. Không...

Độc đáo trò chơi bắt vịt tại hội làng Triều Khúc

0
(SGTT) – Sáng 3-10, trong khuôn khổ các lễ hội kỷ niệm ngày hóa thánh của Đức Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, dân...

Kết nối