(SGTT) - Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 khai mạc sáng nay tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, TP. Đà Nẵng, thu hút hơn 500 đơn vị kinh doanh trong hệ sinh thái du lịch trong nước và quốc tế tham gia và dự kiến mở ra gần 6.000 cuộc gặp gỡ giao thương.
- Sắp diễn ra liên hoan Hô hát Bài chòi tại Đà Nẵng
- Đà Nẵng mở lại ba tuyến tham quan trên bán đảo Sơn Trà

Diễn ra trong hai ngày (16 và 17-10), sự kiện có chủ đề “Vươn mình và Bứt phá” được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức. Điểm nhấn chính của sự kiện là không gian kết nối giao thương B2B (Buyers Meet Sellers – người mua và người bán gặp gỡ nhau) diễn ra xuyên suốt hai ngày.
Theo ban tổ chức, gần 5.000 cuộc hẹn thương mại được đăng ký giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. Và tính cả các cuộc gặp gỡ phát sinh, ngày hội kỳ vọng mở ra gần 6.000 cuộc kết nối thương mại.
Sự kiện năm nay thu hút hơn 300 đơn vị bán trong nước (seller) và 110 đơn vị mua (buyer) quốc tế đến từ các thị trường như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu nên cạnh hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách đăng ký tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.
Trong khuôn khổ sự kiện, các hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức, tập trung vào các giải pháp chiến lược như nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ (E-learning, Big Data, AI – chatbot đa ngôn ngữ), và chiến lược thu hút và mở rộng các thị trường quốc tế.
Trong đó, ngày 17-10 sẽ diễn ra hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026” – nơi các đơn vị trao đổi về xu hướng, tiềm năng và chính sách mở rộng thị trường khách Nga – CIS sau giai đoạn phục hồi và hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới” – tập trung thảo luận về giải pháp mở rộng thị trường khách, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao trải nghiệm du khách và thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp, điểm đến và cộng đồng địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, du lịch thành phố Đà Nẵng phục vụ hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú.