Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Gần 250 mã sản phẩm tham gia sàn điện tử dành riêng cho OCOP

Sau hơn chục ngày "khởi động", sàn thương mại điện tử dành riêng cho các sản phẩm Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) chính thức ra mắt cộng đồng với tên gọi OCOP247.
Sàn thương mại điện tử chuyên về sản phẩm OCOP - OCOP247. Ảnh chụp giao diện màn hình

Theo Sài Gòn Giải Phóng, dự án có tên gọi "Đặc sản quê hương" do Tập đoàn Đại Gia Phú phát triển gồm trang thương mại điện tử có tên miền OCOP247.vn và chuỗi cửa hàng cùng tên ở một số thành phố lớn.

Cụ thể, sau hơn chục ngày "khởi động", sàn OCOP247 đã có gần 250 sản phẩm OCOP từ 15 tỉnh, thành phố tham gia. Riêng chuỗi cửa hàng truyền thống đã mở một điểm ở TPHCM và sắp tới mở thêm bốn cửa hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Cần Thơ để thuận tiện lưu trữ hàng, trưng bày và vận chuyển.

Về phía doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh OCOP, sàn hỗ trợ miễn phí thuê gian hàng trong 6 tháng đầu để mở rộng các mã hàng OCOP cho người tiêu dùng mua sắm. Còn với người tiêu dùng, hiện có một số ưu đãi như tặng voucher 30.000 đồng, 100.000 đồng khi mua sắm hóa đơn tương ứng 200.000 đồng và 500.000 đồng.

Được biết, cả nước hiện có 9.167 sản phẩm OCOP, trong đó 65% là sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao, 33% sản phẩm 4 sao và 2% sản phẩm 5 sao (riêng TPHCM có 66 sản phẩm OCOP). Theo nhóm điều hành, trang thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng cùng tên OCOP247.vn ra đời hứa hẹn là cầu nối để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Khảo sát thực tế tại trang thương mại điện tử OCOP247.vn, cho thấy sản phẩm được chia thành các nhóm hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm thô và sơ chế, thực phẩm chế biến, gia vị, chè, cà phê và ca cao... Người tiêu dùng có thể xem và mua nhanh hàng hóa ở mục sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật hay hôm nay có gì. Phương thức thanh toán trả tiền mặt khi nhận hàng hoặc chuyển khoản trước rồi nhận hàng sau

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau hơn 6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000...

0
(SGTT) - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai tại Việt Nam vào năm 2018. Sau hơn 6 năm triển...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

Làng du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long...

0
Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm du lịch đầu tiên ở Cần Thơ cũng là đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu...

Thúc đẩy tiêu thụ đặc sản từ du lịch nông thôn

0
(SGTT) - Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP, tức "Chương trình mỗi xã một...

Hà Nội mở các phiên chợ đặc sản, sản phẩm nông...

0
Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 và hội chợ đặc sản, nông sản...

Phát triển sản phẩm OCOP: Tiềm năng thôi là chưa đủ!

0
Ở Đà Nẵng và miền Trung, chương trình OCOP (One Commune One Product – Mỗi địa phương một sản phẩm) giúp phát triển, bảo...

Kết nối