(SGTT) - Tổng doanh thu du lịch 5 tháng đầu năm của TPHCM ước đạt 98.000 tỉ đồng, tăng 28,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 37,7% kế hoạch năm, theo Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
- Doanh thu du lịch TPHCM đạt hơn 37.000 tỉ đồng trong 2 tháng đầu năm
- Làm gì để du lịch TPHCM mang bản sắc ‘đô thị sông nước’?

Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa tin tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025 diễn ra sáng 3-6, UBND TPHCM cho biết tổng doanh thu du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 98.000 tỉ đồng, tăng 28,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 37,7% kế hoạch năm. Trong đó, tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 21.448 tỉ đồng, tăng 34,1% so với cùng kỳ. TPHCM đã đón hơn 3,12 triệu lượt khách quốc tế (tăng 40,2%) và hơn 15 triệu lượt khách nội địa (tăng 7,7%).
Trong công tác xúc tiến, thành phố tổ chức 18 sự kiện trong và ngoài nước, thu hút gần 2.000 doanh nghiệp tham gia. Nhiều hoạt động kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm được triển khai, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư.
Các hoạt động văn hóa – thể thao diễn ra sôi nổi, nổi bật với các chương trình kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4), Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6) và Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6). Thành phố cũng tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2025.
Về đối ngoại, TPHCM đón sáu đoàn lãnh đạo các nước, ký kết bản ghi nhớ với thành phố Tampere (Phần Lan), nâng tổng số đối tác hợp tác lên 59 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Trong tháng 6, Sở Du lịch sẽ triển khai kế hoạch thực hiện Công điện 34 của Thủ tướng về thúc đẩy du lịch, tập trung phát triển sản phẩm văn hóa, lịch sử, sinh thái, nông nghiệp và du lịch MICE; tiếp tục truyền thông, quảng bá điểm đến tại sân bay Tân Sơn Nhất và qua các nền tảng số như bản đồ 3D, tour 360 độ…