Thứ sáu, Tháng mười một 15, 2024

Đặc sản miền Tây lên sàn thương mại điện tử

(SGTTO) - Mới đây, Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp đã bắt tay cùng sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki để mở gian hàng "Đặc sản Đồng Tháp" trên sàn này từ ngày 13-9 đến 20-9-2020.

Theo đó, đây là hoạt động nằm trong chương trình "Tuần lễ đặc sản vùng miền" của sàn TMĐT Tiki. Trong sự kiện lần này, Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng gần 140 sản phẩm đặc sản của hơn 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh. Có thể kể đến một số sản phẩm đặc trưng như trà lá sen, trái cây sấy, mứt trái cây sấy, hủ tiếu khô, khô, nước mắm, tinh dầu, nhang sen, nón lá sen…

Một số sản phẩm đặc sản của tỉnh Đồng Tháp được bán trên sàn Tiki. Ảnh chụp màn hình: Đức Duy

Sau thời gian trên, thông tin về các sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp trên Tiki vẫn sẽ được duy trì và do Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp trực tiếp quản lý.

Theo ghi nhận, ngoài quảng bá, giới thiệu và thương mại hóa các đặc sản của tỉnh nhà ra thì Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp còn hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh trong tỉnh chỉn chu, hoàn thiện hơn về sản phẩm, giấy tờ hay hồ sơ liên quan để còn góp mặt ở các sàn thương mại điện tử hay các trang web bán hàng trực tuyến khác.

Theo thống kê của một sàn TMĐT cho thấy 70% khách hàng mua sắm trên nền tảng của họ đến từ những thành phố lớn, có thể kể đển là TPHCM và Hà Nội. 30% còn lại được chia đều cho một số các tỉnh, thành khác. Vì vậy, việc đưa sản phẩm đặc sản lên các sàn sẽ giúp cho các địa phương quảng bá đặc sản tỉnh nhà tốt hơn.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Nhà sản xuất nhỏ ‘liêu xiêu’ trước làn sóng hàng giá...

0
(SGTT) - Các cơ sở gia công sản xuất tiêu dùng trong nước ngày càng bị đuối sức và “thoi thóp” trước làn sóng...

Bộ Công Thương: Thận trọng khi mua sắm trên các nền...

0
(SGTT) - Theo Bộ Công Thương, người tiêu dùng nên thận trọng khi thực hiện mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương...

Kết nối